เพราะสภาพชีวิตของการที่เกิดมาเป็นจรมันยากลำบาก ต้องทุกข์ยากกว่าจะผ่านไปให้พ้นวันได้กว่าจะหาได้ตกถึงท้องต้องทนหิวไปแม้แทบจะขา ดใจยังหาไม่ได้ก็ต้องอดแม้ข ่มตาให้หลับนอน เพราะมาอาศัยใต้คอนโดเขาเขาก็รำคาญเข้าก็หายาเบื่อมาวางไว้จนสิ้นไปหมดแล้ว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nui Rattana ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วสีเปรอะตัวนี้ หลังเพื่อนๆของน้องถูกยาเบื่อวางให้กินสิ้นไปกันหมด แต่หนูก็ไม่รู้จะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน สภาพที่คอนโดนเค้าไม่ต้องการพวกหนู เพื่อนๆพี่น้องที่มาขออาหารกินก็ค่อยๆทยอย

หายไปจนหมดจากยาที่ใส่มาให้ในอาหาร เพราะพวกเขาเองก็ไม่มีทางเลือกเพราะความหิวโ หยมันทำให้พวกเขาต้องหาอะไรกินเพื่อที่จะให้ตกถึงท้อง ถ้าไม่มีใครรับหนูก็ยังไม่รู้ว่าจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน ชีวิตก็ต้องคอยอยู่และทนไปยังไม่รู้วันไหนจะสิ้นใจหรือหมดลม

แม้ตอนนี้ก็ยังโชคดีที่มีพี่รับมาดูแลได้แค่ชั่วคราวเพราะมีปัญหากับเพื่อนบ้าน ไม่สามารถจะรับไว้ได้ตลอดได้ น้องเป็นแมวเพศหญิง อายุ 6 เดือนมีท้องอยู่ด้วยอยู่กล้วยน้ำไท ลายสีเปรอะแม้ท ั้งครอกก็ลอดมาได้อยู่ตัวเดียว เพราะพี่น้องเขาก็ไปกินข้าวที่เขาเอายาเบื่อใส่

เลยอยากจะขอบ้านที่อบอุ่นหวังที่หลบภัยจะได้ไม่ต้องสิ้นใจตกไปตามๆกัน ขอแค่บ้านที่อยู่ให้มีข้าววันละมื้อขอจะไม่ดื้อจะเชื่อฟังเพราะลูกฉัน ขอให้เด็กๆได้เกิดมาได้ลืมตาดูโลกทันก่อนที่คนเป็นแม่อย่างฉันจะต้องสิ้นก่อนและหมดลมไป

ที่มา Nui Rattana