แม้ยามชีวิตเกิดมาเป็นคนเวลาเราต้องการความช่วยเหลือเรายังสามารถจะไปพูดบอกร้องให้ใครเขาช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ถ้าเกิดมาเป็นจรแล้วยังต้องมาเป็นจรที่ไร้บ้านการจะไปบอกให้คนมาสงสารหรือไปร้องให้คนเขาช่วยคงยากเกินความสามารถตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nueng Woramet ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วจรตัวนี้ว่ามีใครพอจะช่วยเหลือน้องได้มั่งไหมครับ เพราะน้องเป็นแมวจรและเท้าก็บวมมาก พอดีเขาเองก็ไม่สะดวกที่จะช่วยน้องได้ เลยทำได้แค่เอามาลงไว้ในกลุ่ม ตอนนี้น้องนั่งๆนอนๆ

เหงาๆอย่างหมดความหวังอยู่ตรงข้างๆเซเว่นของตลาดโชคชัย 4 กทม ร้องงอแงและอ้อนมากๆเพราะน่าจะเจ็บเท้ามากจากที่เห็นคือบวมมาก เขาเองก็พยายามจะลองจับดูเห็นมีแผลอยู่แต่ไม่รู้ว่าโดนอะไรมา เห็นก็สงสารเขาคงต้องทนอยู่กับความปวดมานาน

เพราะสภาพชีวิตในการเกิดมาเป็นจรกว่าจะรอดมาได้ถึงทุกวันนี้ แค่ให้พอมีข้าวกินประทังมียังลำบากยากเลยแล้วยามเจ็บป่วยตัวก็ต้องทนอยู่กับความเจ็บเพราะไร้คนจะมาดูแลหรือพาไปหาหมอ แม้ผู้โพสต์เองก็มาอัพเดทเพราะเขาโพสต์ไปต ั้งแต่เช้าแล้ว

และไม่รู้ว่าตอนนี้น้องแมวจะยังอยู่ทีเ่ดิมมั้ย พอดีช่วงเช้าเขาก็ทำงานและไม่สะดวกในการพาน้องไปหาหมอจริงๆเลยต้องการคนจะเข้ามาช่วยเหลือ ถ้าใครพอมีเหลือหรืออยากจะรับเคสเพราะความสงสารเขาหนึ่งชีวิตต้องเดินเร่ไปและเจ็บไปก็สามารถจะเข้าไปหาน้องได้

หรือขอเรื่องราวของน้องได้จากตัวเขาเลย

ที่มา Nueng Woramet