เพราะความเป็นแม่คนแม้แต่ในแมวหรือสัตว์พวกเขาเองก็มีความเป็นแม่สูง แม้จะต้องกล้ำกลื่นฝืนทนใจยังหายเพราะเกิดมาตัวเป็นจรไร้บ้านต้องทนหาที่ปลอดภัยให้กับลูกตัว จะได้เอาไว้หลับนอนให้ลูกตัวไม่ต้องหนีเลยมาออกลูกไว้ในเครื่องซักผ้าเขา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nut Khrongrawa ได้โพสต์เรื่องราวหลังน้องมาออกลูกไว้ในเครื่องซักผ้าของป้าของเขา และแม่น้องก็เป็นแมวจรที่ไม่ใช่แมวป้าของเขา และบ้านของคุณป้าเขาก็ไม่สามารถจะเลี้ยงแมวได้ เลยมาหาคนรับเลี้ยงน้องแมวได้

เพราะน้องมาออกลูกไว้ที่ตลาดพลู เพราะความไม่รู้ของคนไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อนก็เอามาโพสต์ลงในกลุ่ใหาบ้านให้กับน้องแมวกรุงเทพมหานครและปริมณฑล แต่ภายหลังก็ได้มีเพื่อนๆในกลุ่มพยายามจะอินบล็อคเข้าไปหาเธอ เพราะน้องแมวเด็กพวกเขาไม่ควรจะถูกพรากไปจากอกแม่

เพราะการดูแลหรือการเอาใจใส่คนเป็นแม่เขาทำให้ลูกได้ดีมากกว่ามนุษย์เรา แม้เราเองก็มีแค่หน้าที่คอยช่วยเหลือในสิ่งที่เขาขาดหรือทำเองไม่ได้เล็กๆน้อยๆอย่างการหาข้าวหรือการปกป้องภัยจากโลกกว้างภายนอกให้กับเขา จนภายหลังเธอก็มาอัพเดทว่า ขอบคุณทุกๆคนมากค่ะตอนนี้เธอตัดสินใจให้เด็กๆอยู่กับแม่เขาก่อน จนกว่าจะโตกว่าน้องเพราะกลัวว่าน้องจะเป็นอะไรไปและขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ทักเข้ามาหา

ที่มา Nut Khrongrawa