เพราะถึงแม้แต่การที่เราจะเลี้ยงแมวหรือสัตว์เลี้ยงไว้ในบ้านแล้วก็อาจจะไม่ได้ปลอดภัยไปตลอด เพราะถ้าในบ้านมีแต่เด็กๆอยู่หรือไม่มีรั้วรอบขอบชิดแล้วก็อาจจะทำให้พวกเขาตกอยู่ในภัยได้ แม้แต่การที่คนเรายังพอจะสามารถจะเอาตัวรอดหรือหนีได้แต่สัตว์เลี้ยงพวกเขาไม่สามารถจะหนีได้เลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nut Kmutnb ได้โพสต์เรื่องราวขอความช่วยเหลือในหน่วยงานที่เกี่ยวข้างด้วย เพราะเรื่องมีอยู่ว่าช่วงเย็นขณะที่ลูกของเขาได้เล่นกับน้องแมวอยู่ในบ้าน ระหว่างน ั้นได้มีสุนัขพิทบูล 4 ตัววิ่งมาจากทางป่าหลังบ้าน ซึ่งเป็นหมาในวัดที่หลวงตาท่านหนึ่งได้เลี้ยง

และสุนัขก็ได้พังประตูเข้ามาและวิ่งเหมือนจะเข้ามาทางลูกของเขา แต่โชคดีที่ลูกของเขาได้ไหวตัวทันและรีบวิ่งหนีเข้าห้องไป สุนัขพิทบูล 4 ตัวเลยได้หันไปเห็นแมวและถูกเบี้ยงเบนความสนใจและกลับไปวิ่งไล่แมวแทน ซึ่งทำให้น้องแมวของเขาหนีไม่ทัน

เพราะพยายามจะเอาชีวิตรอดหนีวิ่งหนีออกไปจากบ้านแต่น้องแมวก็ยังเด็กมากๆ เลยทำให้น้องถูกร ุมงับจนสิ้นใจในที่สุด และที่เขามาโพสต์ในวันนี้เขาแค่ไม่อยากจะคิดว่า ถ้าในบ้านไม่ได้มีแมวแล้วและถ้าหมาวิ่งเข้าไปแล้วเจอแต่ลูกของเขาจะเกิดอะไรขึ้น

เพราะประตูบ้านก็พังเขาก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรจากวัด แต่แค่อยากจะรบกวนหน่วยงานที่เกี่ยวข ้องเข้ามาต รวจส อบและขอความกรุณาช่วยเหลือด้วยครับ แม้ในตอนหลังน้องหรือลูกของผู้โพสต์ก็ได้ทำการอุ้มร ่างน้องแมวที่ส ิ้นใจไปฝ ังเอาไว้กับมือของตัวเอง

.

และถึงแม้ลูกชายของเขาจะปลอดภัยดีแต่ก็ยังมีการส ูญเส ียและทางผู้โพสต์เองก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ทางเขาก็เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นที่น้องแมวต้องสิ้นใจเพราะเขาก็เลี้ยงมากับมือและรักเหมือนกับลูกทุกตัว และได้คุยกับทางวัดแล้วเขาจะทำการย้ายสุนัขออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด เราเองก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและน้องแมวด้วย

ที่มา Nut Kmutnb