เพราะสภาพชีวิตหนึ่งเวลามีลูกพวกเขาก็พยายามจะหาทางให้ลูกได้อยู่อย่างดีที่สุด เพราะคนเป็นแม่ก็จะต้องออกไปหาอาหารมาให้ลูกเขาประทังหิว เพราะความไม่มีเกิดมาเป็นจรเลยต้องหอบกระเตงหอบลูกไปขออาศัยช่วงนี้ฝนก็ตกทุกวันไปลูกก็โดนฝนไปทุกวัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pimphitcha Chuay-nium ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับเด็กๆเพราะช่วงนี้ฝนตกเด็กๆก็โดนฝนกันทุกวัน เพราะน้องเป็นลูกของแม่แมวจรที่มาออกลูกไว้ที่ลานจอดรถคอนโด 3 ตัวเป็นเพศหญิง อายุประมาณ 3 สัปดาห์ที่นี้รถเยอะมาก

แม้วันก่อนก็เพิ่งจะไปติดที่ใต้ท้องรถ แต่ยังโชคดีที่แม่บ้านเห็นเลยเอาน้องใส่กร งเอาไว้เพราะกลัวว่าเด็กๆจะเป็นภัย ตอนนี้เด็กๆเลยอยู่ได้แต่ในกร งตลอดไม่ได้ออกมาวิ่งเล่น กลางคืนย ุงก็เยอะมากๆ บางวันมีมดขึ้นอีกเพราะกร งของน้องอยู่ใกล้กับถังขย ะ

เธอเลยอยากจะขอความเมตตาหรือขอบ้านที่พร้อมจะดูแลน้องไปได้ตลอดชีวิตไม่ต้องระหกเร่ทนเป็นจรอดมื้อกินมื้อ และเธอก็พร้อมจะทำวัคซีนให้กับน้องก่อนจะส่งให้ น้องอยู่ใกล้ห้วยขวางเธอก็ยินดีจะไปส่งให้เลย เพราะชีวิตของการเกิดมาเป็นจรก็แย ่แล้ว

ตัวไม่แคล ้วเกิดมามีสีดำช้ำใจอีกกว่าจะได้บ้านได้ที่อยู่ให้กำบังแดดฝนคงจะต้องรออีกนาน เพราะคนไทยเราก็มีความเชื่อผิดๆเก ี่ยวกับแมวดำว่าไม่ดี ซึ่งจริงๆแล้วยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้วอยากจะให้มองมุมใหม่ เพราะพวกเขาก็มีจิตใจไม่ได้ต่างอะไรจากแมวสีอื่นเลย

ที่มา Pimphitcha Chuay-nium