โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : พี่หมี เฉยเฉย ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมว4.0 อันมีใจความระบุว่า ผมเชื่ออย่างสนิทใจเลยนะครับว่า แมวที่เราเลี้ยงมันมีจิตผูกพันกับเรามากจริงๆ แมวเราเลี้ยงแบบเปิดเป็นตัวผู้

.

นางจะมากินอาหารเช้าจนอิ่ม พอเสร็จก็นอนอยู่บ้านแปปๆแล้วก็ออกบ้านไปอีก กว่าจะกลับมาอีกที่ก็เย็แล้วนมากินอาหารอีกรอบ เช้าวันศุกร์หลังจากกินอาหารก็ออกบ้านตามปกติ หลังจากนั้นน้องก็เงียบหายไปไม่กลับมาอีกเลย

เลยจนมาถึงเช้าวันอาทิตย์นี้ ผมจึงออกตามหาแถวบ้านเพราะเป็นกลุ่มญาติพี่น้องกันแต่ก็ไม่เจอ ผมก็กังวลกลัวน้องจะเป็นหัดแมว พอสายๆวันอาทิตย์ผมบอกกล่าวในใจอยู่ที่บ้านว่าหากจะเป็นอะไรให้กลับมาเป็นที่บ้าน กลับมาให้พ่อเห็นหน้า จนสุดท้าย1ทุ่มกว่าๆน้องก็กลับมาบ้านจริงๆ

แต่สภาพคือน้องสาหัสมากไม่รู้ว่าน้องไปโดนอะไรมา ผมสาบานจริงๆผมพยายามทุกทางโทรถามคลีนิกบอกอาการให้ฟังซึ่งทางคุณหมอก็บอกว่าสาหัสมาแล้ว ต่องส่งต่อไปโรงบาลสัตว์อย่างเดียว ซึ่งในเวลาขณะนั้นมันปิดทำการหมดแล้ว ผมได้แต่บอกว่าอดทนถึงเช้านะ

พ่อจะอยู่เป็นเพื่อน เดี้ยวเช้าพ่อจะรีบพาไปในทันที สุดท้ายน้องก็ไม่รอดครับ ผมอยู่กับน้องจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต น้องจากไปตอนเกือบเที่ยงคืนพอดี อย่างน้อยๆน้องก็พาร่างกายที่บอบช้ำกลับมาหาเราจนได้

ที่มา พี่หมี เฉยเฉย