เพราะเวลาคนเป็นทาสได้เจอกับน้องแมวจรก็จะทำให้เรานึกถึงลูกของเราก่อนว่าพวกเขาได้เกิดมาอยู่ดีและมีสุขสบาย เลยทำให้ใจอดที่จะช่วยเหลือเอาไว้ไม่ได้ เพราะแม้จะเป็นภัยที่ท่ามกลางถนนสี่แยกก็ยอมจอดแม้ลงไปช่วยมา แม้ตัวจะถูกงับเข้ามือใจไม่ถือถอดเสื้อช่วยหาอุ้มกลับไป

ขอให้ปลอดภัยไว้ก่อนมาค่อยกลับไปรักษาดูแลตัวเอง เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สัตว์โลก เป็นไปตามกรรม ได้โพสต์เรื่องราวของพี่ชายหนุ่มคนหนึ่งที่ได้เจอกับเจ้ามิ้วที่กลางสี่แยกถนนใหญ่ แม้เขาก็พยายามจะเปิดไฟเพื่อที่จะขอทางและลงไปช่วยน้องแมว

แต่ดูแล้วน้องแมวน่าจะตื่นเพราะอาจจะถูกรถที่วิ่งผ่านไปมาทับเข้าได้ แม้เขาจะพยายามไปอุ้มน้องก็เลยถูกงับเข้าให้ที่มือตัวก็คงจะเจ็บ แต่ยังไม่ท้อและพยายามจะช่วยต่อจนไม่สามารถจะอุ้มน้องขึ้นรถได้ เขาเลยถอดเสื้อกลางสี่แยกเพื่อที่จะห ่ออุ้มน้องขึ้นรถ

ซึ่งในคลิปเองเป็นคลิปจากทาง tiktok และผู้โพสต์ก็นำมาลงในกลุ่ม สัตว์โลก พร้อมกับข้อความว่าใจพี่หล่อมากๆ และผู้คนที่ได้เข้ามาเห็นก็ต่างพากันชื่นชมในความมีน้ำใจแม้ตัวเองจะเป็นภัยหรือต้องเจ็บและได้แผลกลับไปบ้านก็ตามแต่ก็คงจะเทน้องแมวเอาไว้ไม่ได้

เพราะจิตใจที่เป็นทาสแมว ซึ่งถ้าคนไม่เคยเลี้ยงก็จะไม่ค่อยเข้าใจกับคำนี้เพราะบางทีก็อาจจะดูว่าเกินไปหรือป่าวแต่จริงๆแล้วถ้าเราได้เลี้ยงเขาก็ไม่ต่างจากเราได้เลี้ยงลูกหนึ่งคนเลยก็ว่าได้

ที่มา สัตว์โลก เป็นไปตามกรรม