เพราะคนเราจะชอบทำก ิจว ัตรประจำวันในแบบเดิมๆแม้เช้าตื่นมาเราก็จะต้องไปตลาดเพื่อที่จะไปหาซื้อข้าวกินอยู่ตลอด แต่บางทีก ิจว ัตรก็อาจจะมีอะไรมาแทรกในรูปแบบใหม่ๆ เหมือนกับสาวทาสแมวรายนี้ที่ต ั้งใจไปกินข้าวแต่ก็ไม่ได้กินข้าวแต่ได้แมวส้มกลับบ้านมาแทน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ทับทิม เสาร์สุด ได้โพสต์เรื่องรางของทุกเช้าที่เธอจะออกไปซื้อข้าวกินที่ตลาดและเธอก็ทำแบบนี้มาอยู่เป็นก ิจว ัตรประจำวัน แต่เช้านี้กลับไม่ได้อะไรกินแต่ได้แมวกลับมาแทน เพราะในจังหวะที่เลี้ยวมอไซเข้าตลาดก็ได้หันไปเห็น

อะไรส้มๆอยู่ที่ริมถนน แมวไงจับสิจะรออะไรพอหันมาโอ้โหตา น้องหลุดออกมาเลย วิ่งจับอยู่พักใหญ่ๆจนได้ก็เข้าไปขอถ ุงเขามาใส่เพื่อที่จะพาน้องกลับไปบ้าน และเดี๋ยวจะโทรจ้างรถมารับไปโรงพยาบาลสัตว์ที่เชียงใหม่ไปหาหมอกัน และภายหลังเธอก็ต ั้งชื่อให้กับน้องว่า ขุน

และเธอก็พาน้องขุนไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์สิริเชียงใหม่ และน้องก็มีอายุแค่ประมาณ 2 เดือนเอง และเธอก็ต้องฝากน้องขุนเอาไว้กับทางคุณหมอเพื่อที่จำทำการรักษาตาให้กับน้องเพราะตาของน้องเป็นเยอะมากเลย และน้องก็คงทนอยู่กับความเจ็บมานานแล้วด้วย

แม้หลังจากการตรวจน้องขุนคุณหมอก็แจ้งว่าน้องขุนเจอเชื้อเอดส์ขึ้นจางๆ อาจจะติดมาได้จากแม่ และผลที่ออกมาก็ถือว่าไม่ค่อยดีมากแต่ก็ยังต้องรักษาตาเพราะถ้ารอก็มีโอกาสที่จะติดเช ื้อและจะย ิ่งแก้ไขยากขึ้นไปอีก แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะเธอได้ช่วยน้องมาแล้วก็คงจะต้องรักษาจนจบและให้รอดชีวิตแม้ไม่มีใครจะช่วยแต่เธอก็ยืนยันว่าจะช่วยน้องเอง

ที่มา ทับทิม เสาร์สุด