เพราะคนที่เกิดมาขึ้นชื่อว่าคนเป็นแม่แล้วก็จะยอมแม้ทำทุกอย่างให้กับลูกได้อยู่อย่างมีความสุขหรือปลอดภัย แม้ตัวเองจะไม่รู้ว่าที่ทำอยู่มันอาจจะเป็นภัยแต่ก็ยังหนีหมาได้เลยคิดว่าคงจะปลอดภัยดี แม้จะต้องหอบกระเตงระหกมากกไว้จนตัวหนาวสั่นชีวิตเกิดมาเป็นแม่คนฉันเลือกไม่ได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ยุวะธิดา โยธชัย ได้โพสต์เรื่องราวของแมวจรที่มาออกลูกไว้ที่ปั้มไฟห้างบิ๊กซีอ้อมใหญ่ และเพราะความไม่รู้ของตัวก็พาลูกตากฝนตัวหนาวสั่นมาหลบในที่ปั้มไฟ เธอเลยอยากจะหาคนที่อยู่ใกล้อยากจะให้ช่วยรับน้องไปเลี้ยง

เพราะเธอเองก็ไม่สามารถจะเอาแมวมาไว้ที่พักหรือที่ห้องของเธอได้เธอเลยแจ้งช่างซ่อมบำรุงเขาบอกถ้าเอาไปเลี้ยงเขาจะเข้าไปจับมาให้เพราะน้องๆไม่มีที่ให้ไปจริงๆ เพราะคนเป็นแม่เขาก็คงจะพยายามหาที่ปลอดภัยให้กับลูกพอเห็นว่ามีรั้วก็เลยหอบลูกกระเตงมา

แต่ไม่รู้ว่าตรงที่ตัวอยู่น ั้นเป็นปั้มไฟฟ้าแรงสูง แม้เกิดถ้าลูกแมววิ่งเข้าไปเล่นซนขึ้นมาก็อาจจะทำให้สิ้นใจได้เลย แม้เธอก็พยายามจะหาทางช่วยและไปบอกช่างซ่อมบำรุงที่บิ๊กซีแล้วว่าจะขอเข้าไปเอากล่องไปบังฝนให้กับน้องแมว แต่เขาก็ไม่ยอมเพราะเขาบอกไฟห้องบิ๊กซีจะร ะเบ ิดเอาได้

เธอก็เลยเอามาโพสต์ด้วยใจหวังว่าจะมีคนหรือหน่วยงานใดๆเข้าช่วยเหลือน้องแมวแม่และลูกเพราะถ้าปล่อยเอาไว้น้องก็จะต้องทนอยู่กับความหนาวที่ฝนก็ตกลงมา แม้ก็ยังไม่รู้ว่าลูกแมวจะเข้าไปเล่นซนในหม้อแปลงไฟฟ้าตอนไหนก็ได้

ที่มา ยุวะธิดา โยธชัย