โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Sarawut Sudsanit ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มชมรมแมวสายดาร์กอันมีใจความระบุว่า ขอเล่าเรื่องอ้วนตอนที่ป่วยให้ฟังนะครับ เผื่อว่าจะมีประโยชน์กับมือใหม่ที่เลี้ยงแมวเหมือนกับผม เรื่องของเรื่องคืออาการอ้วนตอนเริ่มเป็นคือไม่กินข้าวเลย

.

ขอเล่าย้อนกลับไปนิดนึง วันนั้นตอนเช้าเราเทอาหารให้อ้วนปกติ คือกินได้ปกติเลย พอน้องกินเสร็จนางก็ขึ้นไปนอนบนบ้าน แต่วันนั้นนางเข้าไปนอนในห้องของพี่กล้า ปกติประมาณสิบโมงนางจะลงมาแล้วเพราะบนบ้านจะร้อนมากๆ แต่วันนั้นประมาณเที่ยงแล้วนางก็ยังไม่ลงมาเรียกยังไงก็ไม่ขานกลับ

เราก็เอะใจ ก็เลยเดินขึ้นไปดูแว๊ปแรกที่เห็นประตูห้องพี่กล้าปิดอยู่ เราก็ตกใจเลยเพราะข้างบนบ้านร้อนระอุมาก เรารีบเปิดประตูเข้าไปดูความร้อนในห้องคือเดือดมาก อ้วนเข้าไปซุกอยู่ในราวตากผ้า คงจะร้อนมากจนไม่มีที่อยู่แล้ว หน้าตาคือซีดแล้ว เรารีบอุ้มลงมาข้างล่าง(ตอนอุ้มตัวนางร้อนมาก)ให้กินน้ำ

นางนอนแผ่ลงกับพื้นข้างล่าง แบบทิ้งตัวลงเลย ถามพี่กล้าว่าปิดประตูทำไม ลูกก็บอกไม่ได้เป็นคนปิดน่าจะเป็นลมพัดแล้วมันปิดเอง ตั้งแต่วันนั้นนางไม่กินข้าวเลย เข้าวันที่ 2 เราว่าไม่น่าจะใช่แล้วเลยรีบพาน้องไปหาหมอ หมออุ้มดูแล้วก็จับวัดไข้เลยเพราะว่าตัวอ้วนร้อนวันนั้นมีไข้ขึ้นสูง แล้วหมอเขาตรวจทุกอย่างในปากในคอคลำในช่องท้อง

ก็ยังไม่เจอสาเหตุอะไรที่มันผิดปกติ หมอเขาก็เลยเจาะโลหิตตรวจ อีกวันหนึ่งได้ผลมาหมอบอกว่าอ้วนมีค่าตับสูงกว่าปกติ 2 เท่าแต่ค่าไตดีปกติ หมอรักษาและให้ยากลับมาบ้านก็ยังไม่กินข้าวเอาไปให้น้ำเกลือวันที่ 2 หมอดูอาการแล้วหมอบอกว่าอ้วน

ตัวเหลืองตาเหลืองแล้วก็ใบหูข้างในเหลืองแล้วเหงือกซีด(นึกในใจอีกรอบ ก็แมวฉันสีเหลืองมันดูยังไงว่ะถึงได้เห็นอาการผิดปกติ) คือหมอมาบอกจากวันนั้นว่าวันที่ 2 ที่พามาให้น้ำเกลือคืออ้วนอาการหนักแต่หมอไม่ได้พูดกับเราตอนนั้น กินยาแล้วก็ให้น้ำเกลือวันที่ 3 เริ่มดีขึ้นเริ่มมีสีชมพูที่ใบหูสีเหงือกดีขึ้น

เราพาไปให้น้ำเกลืออยู่ 5 วันแล้วก็เอายาเม็ดมากินด้วย(ป้อนยาเม็ดมันคือที่สุดของแจ้มาก) พอเข้าวันที่ 6 อ้วนเริ่มกินข้าวได้เริ่มมีแรงเริ่มข่วนคนในบ้านได้ เมื่อวานกับวันนี้คือกินเยอะมากเลยเหมือนชดเชยวันที่กินไม่ได้ รูปนี้คือรูปที่ถ่ายตอนนี้เลยครับ หน้าตาดูสดใสหางเริ่มกลับมายาวเหมือนเดิม เล่าสู่กันฟังครับเผื่อเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ

ที่มา Sarawut Sudsanit