เพราะแมวที่เคยถูกเลี้ยงดูมาเวลาพวกเขาต้องการความช่วยเหลือตัวก็พยายามจะหาคนที่ใจดีพอจะช่วยได้ แม้ต้องคอยมานั่งเฝ้าอยากจะให้พากลับบ้านหรือมาขอข้าวเขาประทังหิว ตัวคงหลงมานานแล้วหรือหนีเที่ยวแล้วหาทางกลับไม่ถูกเลยอยากจะให้มนุษย์ช่วยพากลับไป

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Arpawee Polly Setabhrahmana ได้โพสต์เรื่องราวตามหาเจ้าของให้กับเจ้ามิ้วตัวนี้หลังวันที่ 19 มีนา 2022 น้องได้มานั่งที่หน้าต่างบ้านของเธอมาร่วมสองถึงสามชั่วโมงแล้ว เพราะเธอก็เห็นน้องมาตั้งแต่ 6 โมงเช้า

จนตอนนี้ใกล้จะ 9 โมงแล้วสงสารน้องมากๆ ตอนนี้น้องก็ยังไม่ไปไหนนอนเลยตรงหน้าต่างบ้านของเธอ และน้องน่าจะเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซียสีดำ มีผ้าพ ันคอสีฟ้าใส่อยู่กลัวน้องจะหลุดออกมาแล้วกลับบ้านไม่ถูกเธอเลยเอามาลงในโลกออนไลน์เอาไว้

หรือถ้าใครเป็นเจ้าของก็สามารถจะทักไปหาเธอได้ตลอด แต่เธอก็ไม่ได้ให้น้องเข้ามาในบ้านเพราะในบ้านของเธอเองก็มีแมวหลายตัวกลัวว่าเขาจะงับกัน แม้ที่บ้านก็มีสุนัขเยอะมากๆน้องน่าจะไม่กล้าลงไป เดี๋ยวยังไงเธอก็จะพยายามนำน้องใส่กล่องเอาไว้ให้ก่อน

และถ้าเป็นแมวบ้านไหนก็สามารถจะติดต่อกับเธอได้เลย แม้เบื้องต้นเธอก็ได้เอาข้าวอาหารและน้ำให้กับน้องกินประทังหิวไปแล้ว น้องก็กินเยอะมากคงจะหิวมากเพราะคงจะหลุดหรือหลงทางมาแล้วกลับบ้านไปไม่ถูก เพราะชีวิตของพวกเขามีแค่เราที่เป็นพ่อแม่

ยามลำบากเวลาหาคนช่วยเหลือตัวไม่ได้ก็คงจะพยายามตามกลิ่นบ้านที่มีแมวไปหวังให้เขาช่วยเหลือตัวได้หรือพอประทังชีวิต

ที่มา Arpawee Polly Setabhrahmana