เพราะการที่เราไม่มีความรู้หรือความเชื่อที่มาแต่โบราณก็อาจจะทำให้ต้องพรากจากสิ่งที่เรารักหมดหัวใจไปเพราะตัวเราเอง เพราะความไม่รู้หรือความไม่คิดให้ดีของคนแต่ก็คงจะโทษกันไม่ได้เพราะเขาก็มีเหตุผลที่อยากจะให้น้องหายดี แม้บางทีหลายครั้งเราก็พยายามจะบอกตลอด

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ชี’ เฟรม ได้โพสต์เรื่องราวขอความช่วยเหลือให้กับน้องแมวเพราะอาการน้องตอนนี้แย่มากๆ เพราะคนในบ้านไม่รู้เห็นน้องเป็นไข้เลยได้ให้น้องแมวกินพาราซึ่งเธอก็บอกว่าหมาคนกินได้แต่แมวกินไม่ได้ แต่ตื่นเช้ามาก็เข่าอ่อนเลย

เพราะมาบอกกับเธอว่าให้พาราน้องไป 1 เม็ดใจเธอก็แทบจะขาดแล้วตอนนี้เธอก็มีเงินท ั้งเน ื้อท ั้งตัวพันเดียวแต่หมอขอค่าม ัดจำน้อง 2 พันแต่ให้หมอไปแค่พันเดียวเพราะเธอไม่มีจริงๆตอนนี้ ที่เหลือก็ยังไม่รู้เลยค่ะพี่ๆว่าจะไปเอาที่ไหนมาจ่ายค่ารักษาน้อง

แม้เธอเองก็เสียใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้มากไม่คิดว่าตื่นมาจะเห็นสภาพน้องเป็นแบบนี้หน้าบวมมากและคล้ำด้วย ตอนนี้ก็ได้แต่รอดูอาการน้องอยู่บวกกับไม่มีตังไม่ได้ทำงาน น้องอยู่ที่คลินิกบ้านหมอคลองสามวาค่ะตอนนี้รอดูอาการอยู๋หมอบอกอาการน้องเป็นมาก

ใจเธอก็จะขาดแล้ว เมื่อเช้าโพสต์ในกลุ่มกระรอกแล้วแต่ถูกลบไป และภายหลังเธอก็มาอัพเดทว่าตอนนี้น้องได้จากไปแล้ว และแม่ของเธอก็ยังทำใจไม่ได้เลยในตอนนี้เพราะเสียใจมากๆ เราก็อยากจะให้เคสนี้เป็นบทเรียนกับคนที่ได้เลี้ยงน้องแมวหรือสุนัขเพราะพาราไม่ว่าจะเป็นน้องหมาหรือน้องแมวก็ไม่ควรจะให้กิน

ที่มา ชี’ เฟรม