เพราะชีวิตหนึ่งยามเกิดมาเป็นแมวพันธุ์และเคยมีคนเลี้ยงไม่ลำเอียงต้องเดินหาเหมือนจรเขา ยามไร้คนรักหรือคนดูแลตัวก็คงจะต้องทนเศร้า เพราะชีวิตเขามีแค่ผู้เป็นพ่อแม่ที่เคยดูแลเลี้ยงดูมา วันนี้มาติดอยู่บนสายเคเบิ้ลตัวก็กอดเอาไว้แม้ใจสั่นร่วมแรมวันยังไร้คนจะช่วยลงมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่มช้ชื่อว่า Marimin Dechosattisulin ได้โพสต์เรื่องราวสวัสดีค่ะเธอจะมาเล่าชีวิตของน้องแมวตัวหนึ่งชื่อว่าน้อง เคเบิ้ลหรือน้องมาริ เคเบิ้ลเจอกับเธอเพราะมาติดอยู่บนสายไฟที่หน้าบ้านของเธอเอง ถามไปถามมาน้องติดมา 1 วันแล้วแต่ไม่มีใครจะช่วยน้องลงมาเลย

แม้มีคนเห็นก็ไม่มีคนช่วยน้องลงจนป้าข้างถามว่าแมวเธอมั้ย เธอก็บอกไม่ได้แต่เธอก็รีบโทรตาม 199 มาเพื่อช่วยเอาน้องลง พี่ๆเขาก็มากันเร็วมากแต่เขาบอกว่าเธอต้องรับเลี้ยง เวรละจะเอาชีวิตรอดยังไงเธอก็โอเครเดี๋ยวจะหาบ้านให้แมวสวยน่าจะหาบ้านได้ง่ายๆ

เอาเข้ามาในบ้านเปิดพัดลมให้และให้ข้าวให้น้ำ น้องข่วนก็เลยออกไปทำแผลและฉ ีดยากลับมา ลองมาดูน้องสักหน่อยเอ้าแมวไม่มีเขี้ยว นั่งมองน้องกินข้าวไปมาเอ้ยทำไมไม่ได้ยินเสียงเคี้ยวของน้องเลย เลยจ ับเปิดปากดูน้องไม่มีฟันเลยแม้แต่สักซี่เดียว

แย ่ละพี่ๆเลยต้องรีบหาบ้านแล้วก็หาคนรักษาน้องพอดีมูลนิธิเดอะว้อยติดต่อมาจะช่วยรักษาให้น้อง และตอนนี้น้องก็อยู่ในมือคุณหมอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฝากทุกคนเอ็นดูน้องเยอะๆ แล้วเธอก็จะมาอัพเดทอาการของน้องบ่อยๆ เพราะชีวิตของน้องท้าท ายมากๆแล้วจริงๆน้องก็อ้อนมาก

.

.

ที่มา Marimin Dechosattisulin