เพราะชีวิตของการเกิดมาเป็นจรเวลาเขาเกิดความเจ็บ ตัวเองไม่สามารถจะช่วยเหลือตัวเองได้ก็ต้องทนอยู่แม้จะต้องทนกะเผลกแบกสังขารลากขาไป เพราะตัวเองไม่สามารถจะไปร้องบอกใครให้มาช่วยเหลือตัวได้ก็ต้องเฝ้าทนไป แต่ก็ยังโชคดีมีคนมาช่วยไว้และพาไปรักษาให้หายดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Namfon Hilgers ได้โพสต์เรื่องราวอัพเดทของเจ้าเหมียวที่ไร้บ้าน และได้รับบา ดเจ็บที่สะโ พกห ัก ที่ทางมูลนิธิสัตว์สุขเพื่อสุนัขและแมวจร ช่วยเหลือรักษาพยาบาลให้ และในช่วงแรกเจ้าเหมียวเองก็ไม่สามารถที่จะเดินได้เลย

เพราะตัวมีแ ผลที่สะโ พกที่ใช้สองขาหน้าในการลากตัว เลยต้องใช้เวลาในการรักษาไปร่วม 1 เดือน วันนี้เจ้าเหมียวสามารถกลับมาเดินเองได้แล้ว 90% เลยพาไปทำหมันและทำวัคซีนและให้ทางคุณหมอตรวจดูโรคต่างๆก็ไม่ได้เจอความผิดปกติแต่อย่างใด

แต่ทางมูลนิธิก็ต้องทำใจพาเขากลับไปส่งไว้ที่เดิมที่เขาเคยอยู่ เพราะเขาสามารถจะใช้ชีวิตได้ตากปกติแล้วไม่เจ็บปวดและจะไม่สามารถมีลูกและมีอิสรภาพและมีความสุขในที่ๆเขาอยู่และเติบโตใา วันนี้เธอเลยได้มาส่งข่าวให้ท่านที่ติดตามอาการของเจ้าเหมียว

และขอบพระคุณทุกคนมากๆ เพราะชีวิตที่เขาเคยเกิดมาอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่เคยได้อยู่ทางมูลนิธิเลยตัดสินใจจะให้น้องกลับไปอยู่ในที่เดิมเพราะการรักษาหายดีแล้ว และอีกหนึ่งเหคุผลที่ไม่สามารถให้น้องอยู่กับทางมูลนิธิได้ต่อคือช่วงรักษาตัวน้องดุมากและไม่เอาใครเลย แต่พอส่งกลับก็เห็นว่าเขามีความสุขมากกว่าที่จะอยู่แบบนี้ และถ้าเพื่อนๆอยากจะรับไปเลี้ยงดูก็อาจจะต้องใช้เวลาในการปรับตัวให้กับน้องมากเพราะเขาเกิดมาเป็นจรเลยเคยชินกับสภาวะแวดล้อมที่ต้องปกป้องตัวเอง

ที่มา Namfon Hilgers