แม้แต่หนึ่งชีวิตที่ต้องเกิดมาเป็นจรและต้องจำขออาศัยแม้ใต้ท้องรถคนอื่น แม้เช้าตื่นต้องระหกเร่ทนออกหาและทนหิววันดีคืนดีถูกเขาทับเจ็บมากก็ต้องทนอยู่ไปอีก เพราะชีวิตของการเกิดมาเป็นจรที่ไร้แม้คนรักหรือผู้เป็นเจ้าของมันไม่ได้ง่ายเหมือนที่ใครเขาเห็นเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า PangRum Meephol ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วลายลูกฟุตบอลเพื่อที่จะหาผู้อุปการะ เพราะเธอเองไปอุ้มน้องมาจากใต้ท้องรถ เป็นตัวเมียอายุประมาณ 4 เดือนได้น้องมีนิสัยอ้อนมากๆข ั้นสุดเดินตามเธอตลอดไม่ยอมห่างเลย

เพราะทางเธอเองมีแมวอยู่แล้ว 3 ตัวและอยู่ในห้องพักที่ทำงานระบบปิด เป็นชุมชนแออัดแม้ทรัพยากรเองก็ไม่ได้มีเพียงพอต่อแมวจะงอกอีกได้ เลยมาหาบ้านให้แม้ลายของน้องก็น่ารักมาจนเธออยากจะเก็บเอาไว้เลี้ยงเองแต่ก็คงจะดูกำลังตัวเองและเข้าใจว่าเลี้ยงเพิ่มอีกไม่ได้

เพราะแมวในวัยสี่เดือนพวกเขาก็กำลังอยู่ในช่วงของวัยรุ่นและวัยอยากจะอยู่ใกล้ชิดกับคนเพราะเป็นแมวจรแล้วด้วยพวกเขาก็คงอยากจะมีใครสักคนคอยรักและหวังดีกับเขา แม้การเกิดมาแล้วไร้คนรักคนดูแลรักษาคงต้องทุกข์ไม่ได้เบา ก็ตัวเขาไม่สามารถจะเลือกอะไรได้ด้วยแค่เกิดมาเป็นเพียงจร

แม้ยามเจ็บไข้ได้ป่วยตัวก็คงจะต้องทนไปแต่ก็ยังโชคดีว่าผู้โพสต์อุ้มมาก่อนแล้วค่อยหาบ้านให้เราก็ขอบคุณมากๆ ที่ไม่ปล่อยเทน้องเอาไว้ให้อยู่อย่างยากลำบาก ลายก็สวยมากถ้าใครอยากจะรับอุปการะน้องก็สามารถจะติดต่อกับทางต้นโพสต์ดูได้เลย

.

ที่มา PangRum Meephol