เพราะชีวิตกว่าจะเกิดมาได้และมีลมหายใจอยู่บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องง่ายกับการที่แมวจะออกลูกมาแล้วโตขึ้นมามีสภาพร่างกายที่แข็งแรงหรือแม้แต่การจะเกิดมาแล้วเป็นแมวจรตัวหนึ่งที่มาขออาศัย เพราะชีวิตจริงๆแล้วมันไม่ได้ง่ายกว่าจะโตมาได้ต้องสิ้นใจกันไปเท่าไหร่ถึงตัวจะรอด

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า NP Pongsan Pechsuwan ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวน้องสองชีวิตที่กระเสือกกระสนคลานเข้ามายังริมฟุตบาทแม้สายสะด ือยังคาร กยังไม่หลุดและตาน้องก็ยังไม่ได้ลืม แต่ก็ต้องพยายามจะคลานและช่วยเหลือตัวเองให้รอดพ้น

เขาก็เลยมาโพสต์หาบ้านให้กับน้องๆเพราะเขาไม่สามารถจะรับไปเลี้ยงเองได้แต่สามารถจะพาไปส่งให้ได้ในพื้นที่กรุงเทพ และถึงแม้จะมีเพื่อนๆหลายคนเข้ามาโพสต์ถามหาแม่ของเด็กๆเขาเองก็ได้ไปตามหาและถามคนในพื้นที่แล้วคนในพื้นที่ก็บอกว่าแถวนี้ไม่มีแมวสีขาวส้มเลย

และภายหลังจากการโพสต์หาบ้านให้ก็ได้มีคนใจดีเข้ามารับอุปการะน้องท ั้งสองไปเลี้ยงดูและผู้โพสต์ยังมาอัพเดทอีกว่า ทุกท่านสามารถจะติดตามช่วยของน้องๆได้จากเพจ น้องมิ้ว นะครับเพราะพี่ที่รับไปเขาเป็นเจ้าของเพจและเขาก็จะพยายามมาอัพเดท

น้องๆให้ทุกคนทราบจากเพจเลย เพราะสองชีวิตที่เพิ่งจะเกิดมาตายังไม่ทันได้ลืมเลย เราเลยพยายามจะบอกเสมอว่าการช่วยเหลือหรือถ้าเราได้เจอเขาตกอยู่ในสภาพกำลังเดือดร้อน ก็อยากจะให้ยื่นมือเข้าไปช่วยเพราะมันอาจจะเป็นทางเลือกสุดท้ายที่พวกเขามี

เพราะถ้าไม่มีผู้โพสต์คนนี้ลูกแมวท ั้งสองตัวก็คงจะไม่รอดชีวิต เพราะแมวเด็กพวกเขาต้องการการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างมากแค่อุณหภูมิในร่างกายไม่อบอุ่นมากพอก็สามารถจะสิ้นลมไปได้แล้ว เราก็ขอบคุณผู้โพสต์ที่ไม่เลือกจะเทพวกเขาไว้

.

ที่มา NP Pongsan Pechsuwan