เพราะแม้แต่ความพร้อมอย่างเดียวคงจะไม่พอในการที่เราจะเลี้ยงสัตว์หนึ่งตัว เพราะแม้เราจะเตรียมความพร้อมในการที่จะรับเขามาก่อนแล้วแต่พอถึงเวลาเข้าพวกเขาก็จะมีช่วงเวลาที่จะต้องอยู่กับลำพัง ด้วยคนทุกคนก็จะต้องไปทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีวิตกันทุกคน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ขนม’มม คุก’กกี้ ได้โพสต์เรื่องราวมารีวิวหลังจำเป็นต้องพาน้องกลับต่างจังหวัดด้วยความจำเป็นที่จะต้องพาไปด้วย เพชรบูรณ์-นครพนม ในการใช้เวลาร่วม 2 วันเพราะกลัวว่าน้องจะร้อนและอีกอย่างคือไม่มีกระเป๋าสะพายน้องแมว

เลยต้องตัดกระเป๋าเดินทางที่คล้องคอได้แต่ๆ พอสายขาดเลยออกมาเป็นแบบที่เห็นค่ะ พักรถทุกชั่วโมงไปตอนอากาศไม่ร้อนมีการบังแดดให้ตลอดทาง แต่น้องก็มุดออกมาชมวิวตลอดพอใจแล้วก็จะมุดเข้าไปนอน แบบนี้ตลอดทางค่ะ ปล.ตอนไปช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมานะคะ

ไม่ค่อยมีแดดทางไปก็มีแต่ต้นไม้บังตลอดทาง ขออย่ามาม่าเลยนะเพราะเธอเองก็หากระเป๋าให้น้องไม่ทันจริงๆ ซึ่งเพื่อนๆหลายคนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันและชื่นชมผู้เป็นเจ้าของมากเพราะพวกเขาเลือกจะไม่เทน้องเอาไว้ที่บ้านเพียงลำพัง

แม้ตัวเองจะไม่พร้อมหรือไม่มีกระเป๋าแต่ก็ยังหอบกระเตงเอาดวงใจที่รักกลับไปด้วยกันอย่างทุลักทุเล และก็ยังมีการแวะพักให้น้องได้เข้าห้องน้ำและพักร้อนหลบแดด และพอถึงบ้านก็เหนื่อยกันท ั้งคนและแมวเลยนอนกลิ้งกันสบายใจมาก

เพราะตัวผู้เป็นเจ้าของเองเขาก็บอกว่าเลี้ยงทุกตัวเหมือนกับลูก ขนาดมาทำงานต่างที่ก็ยังโทรถามทางบ้านทุกวันเลย เพราะเป็นห่วงเขา เวลาไปไหนมาไหนหรือมีความจำเป็นต้องเดินทางก็ไม่สามารถจะเทพวกเขาเอาไว้ได้ลำพังจริงๆ แม้จะต้องยากลำบากไปหน่อยในการเดินทางครั้งนี้

แต่เราเองก็ได้เห็นถึงความรักที่พวกเขามีให้ต่อน้องแมวที่รักและเลี้ยงมาด้วยใจ ถึงจะไม่มีมากมายเหมือนกับใครแต่ก็ได้ใจหลายคนไปจริงๆ แม้จะมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยความเป็นห่วงแต่เธอก็บอกว่าเธอดูแลน้องดีมากตลอดทางและก็มีสายจุงอยู่

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ที่มา ขนม’มม คุก’กกี้