เพราะด้วยความที่น้องแมวเองพวกเขาเป็นสัตว์ที่ไม่มีความเป็นเหมือนสุนัขหรือจะเรียกว่ามีความคิดเป็นของตัวเองสูงมาก แม้แต่ของที่ทาสจะชอบหามาให้ใช้หรือให้กินน้องก็จะเลือกมากและบางทีก็ไม่ถูกใจผู้ใช้ด้วยความคิดที่ว่าตัวเองเป็นนายและคนอย่างเราเป็นทาส

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า ข้าวเหนียว แมวมีม ได้โพสต์เรื่องราวการรีวิวน้ำพุของน้องแมวหลังทางผู้เป็นเจ้าของเขาได้หาซื้อน้ำพุมาให้กับน้องแมวของเขาและได้ทำการมารีวิวลงในเพจ แต่ทว่าการรีวิวการใช้เครื่องน้ำพุอัตโนมัติมันไม่ได้เป็นไปอย่างที่หวัง

เพราะน้องแมวสองตัวของเขาได้พยายามจะกินน้ำพุแล้วแต่ก็ไม่สามารถจะหัดใช้ได้เลยจริงๆ ภาพก็เลยออกมาเป็นอย่างที่เห็นน้องแมวกลับไปกินในกะละมังแทนและมานั่งดูน้ำพุอย่างชื่นหน้าสบายใจสบายตามาก แม้จะมีเจ้ามิ้วอีกตัวที่พยายามจะมาสนใจ

น้ำพุอัตโนมัติแต่ก็มานั่งทำหน้ากลุ้มเหมือนอยากจะบอกว่ามะนุดแกซื้ออะไรมาให้พวกฉันกันเนี่ย แต่ทางผู้เป็นเจ้าของเองก็ไม่ได้ละความพยายามในการจะให้น้องแมวมาใช้น้ำพุแมวให้ได้ เขาก็พยายามจะให้น้องแมวใช้ทุกทางแล้ว

ซึ่งผลที่ได้ก็เหมือนจะประสบความสำเร็จแต่พอเอาเข้าจริงๆเจ้ามิ้วตัวสีดำก็กลับมานั่งงับน้ำพุที่ทางผู้เป็นเจ้าของใส่น้ำพร้อมใช้งานมาให้แทน เพราะน้องไม่รู้วิธีกินน้ำแบบน้ำพุเพราะน้ำจะไหลตลอดเวลามันเป็นการทำให้ฝุ่นที่อยู่บนหน้าผิวน้ำตงลงไปในกรองน้ำที่มีอยู่ด้านล่าง

แม้ผู้เป็นเจ้าของจะหัวร้อนไปมากเขาก็พยายามจะใจเย็นแม้จะแทบเอาน้ำพุขว้างออกนอกหน้าต่างไปแล้ว แต่เขาก็ไม่ได้ทำจริงๆเพราะเป็นการทำให้ดูตลอกเล่นและสักวันเราก็หวังว่าแมวบ้านน้องข้าวเหนียวแมวมีมจะใช้น้ำพุแมวเป็นและเจ้าของน้องก็คงจะหายปวดใจ

.

.

ที่มา ข้าวเหนียว แมวมีม