ยามชีวิตเคยถูกเลี้ยงมาไม่ต้องออกหาตัวระหกทุกข์คอยซบมีอ้อมอกให้เข้าหา จากมีบ้านอยู่มีข้าวกินนอนต้องเสียน้ำตาต้องพลันตัวมาเป็นจรอาศัยอยู่ใตสะพานระแวงใจเฝ้าเดินหาเศษอาหารไว้ให้ช่วยบรรเทาประทังหิว แม้ชีวิตเคยอยู่ดีกินดีมาร่วมชีวิตต้องเปลี่ยนเป็นจร

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Opo Mazda-Mz ได้โพสต์เรื่องราวตามหาเจ้าของเจ้าให้เจ้ามิ้วแมวพันธุ์ผสม ที่ใช้ชีวิตพลันเปลี่ยนเป็นจรและต้องระหกเร่หาอาหารอาศัยอยู่ในใต้สะพานด้วยความระแวงลำพัง แม้หิวก็เดินหาเศษอาหารประทังชีวิตให้รอดวันผ่านพ้นไป

แม้ต้องทนไปผู้โพสต์เลยอยากให้น้องได้กลับคืนหาผู้เป็นเจ้าของเคยเลี้ยงดู แม้ก็มีหลายคนเข้ามาบอกรูปลักษณะของน้องคล้ายกับแมวที่หายไปสองตัวแต่ดูแล้วก็ไม่ใช่น้องแมวที่เจ้าของเขากำลังตามหาอยู่ และมีอีกคนเข้ามาเม้นท์ว่ามีคนจร

คอยเลี้ยงและให้อาหารน้องอยู่แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาได้เป็นเจ้าของแมวจริงๆมั้ยเพราะอาศัยอยู่ใต้สะพานปิ่นเกล้า เพราะหนึ่งชีวิตเขาเองเคยถูกเลี้ยงและไม่เคยแม้แต่ออกไปหาอาหารกินเวลาเขาต้องพลันตัวเป็นจรแล้วก็ต้องทนดิ้นรนแม้จะหากินเองไม่เป็น

เราเลยบอกเสมอว่าการเลี้ยงแมวหรือสุนัขในระบบปิดหรือเอาไว้ในบ้านจะปลอดภัยกับตัวเขาและจิตใจของเรามากกว่าเราจะไม่ต้องเป็นห่วงหาเวลาเขาได้หลุดหรือหายออกไปจากบ้าน เพราะโอกาสที่จะได้กลับคืนมามันมีน้อยมากๆเลย

ที่มา Opo Mazda-Mz