เพราะความเป็นเด็กยามเราเล็กคอยมีแม่เฝ้าดูแลถนอมแม้ยามนอนยังต้องกอดเอาไว้ให้กายอุ่นในใจเขา ถูกเขาพรากมาเทไว้ในระหว่างทางขับรถเจอกล่องหนึ่งใบถูกวางเอาไว้เข้า เปิดดูข้างในแล้วเห็นสองชีวิตนอนขดกันอยู่ด้วยใจกลัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thanin Praibueng ได้โพสต์เรื่องราวระหว่างทางการขับรถเขาได้เจอกล่องลังกระดาษถูกวางเอาไว้อยู่ตัวเลยเดินเข้าไปดูแลเห็นว่าข้างในกล่องเป็นน้องแมวถูกเขาเอามาเทไว้น่าสงสาร เป็นแมวลายสลิด

นอนขดกันจนตัวสั่นและกลัวมากจนถ่ายออกมาเลอะเต็มกล่อง ด้วยเขาเองก็ไม่สามารถจะช่วยเหลือน้องหรือพากลับไปบ้านด้วยได้เลยมาโพสต์หาคนรับน้องไปเลี้ยงอยู่คลองสานกทม เพราะเขาก็บอกว่าไม่ค่อยสะดวกแต่น่าสงสารน้องมาและน้องก็ยังอยู่ที่เดิม

ซึ่งน้องแมวก็อยู่แต่ในกล่องและไม่ยอมออกมาจากลังเลยนอน เพราะตัวคงจะถูกเขาพรากจากอกแม่มาแล้วเอามาเทไว้ริมถนน และภายหลังเขาก็มาอัพเดทว่าตอนนี้ได้เอาน้องแมวขึ้นรถมาแล้ว และขอไปทำความสะอาดก่อนเพราะน้องถ่ายออกมาเลอะเต็มตัวครับ

ด้วยทางเพื่อนๆในกลุ่มเองก็มาเม้นต์กันขำๆว่าถูกตกแล้วหนึ่ง ช่วยมาก่อนแล้วใช่มั้ย เขาก็เลยบอกว่าช่วยมาก่อนแล้วแต่จะขอให้เพื่อนอีกคนช่วยทำการหาบ้านให้อีกทีเพราะมีคนรับน้องไปดูแลไว้ก่อนแล้ว เราก็ขอบคุณผู้โพสต์มากที่เลือกจะไม่เทน้องเอาไว้

ที่มา Thanin Praibueng