เพราะชีวิตยามถูกเลี้ยงเฝ้าเคียงอยู่พอไร้คนดูจำต้องเร่แสวงหา จำต้องทนเฝ้าทนเจ็บและทนมาแม้เสียน้ำตาต้องกล้ำกลื่นฝืนทนไป เพราะด้วยไร้คนเคยรักจักสวาดไม่คิดคาดต้องมาเร่ทนเป็นจรค่ำนอนไหน แม้วันคืนจะผ่านเดือนแรมวันยังเฝ้าฝันอยู่ในใจขอกลับไปซุกอ้อมกอดคนเคยเลี้ยงมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ann Kanokporn ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวสีส้มและใส่ปลอกคอสีม่วงในสภาพไร้เรี่ยวแรงจะยืน และเธอก็ไม่รู้ว่าน้องหลงมาจากไหนเดินอยู่ที่ข้างถนนสาย 13 เธอก็เลยอดใจไม่ได้และเก็บน้องมาไว้ที่ร้าน แม้ไม่รู้ว่าแมวใครเขา

หนีออกมาจากบ้านหรือป่าวมีปลอกคอสีม่วงแดงใส่เอาไว้อยู่และก็อยากจะให้ช่วยกันตามหาเจ้าของน้องให้ด้วย เพราะสภาพน้องผอมโซและแย่มากๆเลย เพราะดูแล้วน้องน่าจะหลงจากบ้านมานานแล้วแต่ที่แน่ๆคือมีคนเคยเลี้ยงดูแลมาเป็นอย่างดีแน่

เพราะการอยู่กับโลกข้างนอกมาเป็นเวลานานทำให้สภาพผอมและแย่ลงไปมากๆ เหมือนเจ็บหนักมาเธอก็ยังไม่รู้ว่าจะช่วยน้องยังไงดี แต่ก็เอากลับมาไว้ในบ้านแล้วและเธอก็มาอัพเดทว่าเธอได้พาน้องแมวจรไปหาหมอมาแล้ว เบื้องต้นหมอให้ยามาทานและเฝ้าสังเกตอาการ

หลังจากยาหมดว่าจะดีขึ้นไหม ถ้าไม่ดีขึ้นก็จะทำการเอ็กซเรย์แล้วทำการรักษาต่อไป และขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันสมทบทุนให้กับเธอช่วยในการรักษาและค่าอาหารให้กับน้องและขอให้น้ำใจของทุกคนกลับไปเป็นความสุขและสุขภาพที่แข็งแรง แล้วถ้าใครคิดว่าเป็นแมวของตัวเองก็สามารถจะติดต่อหาเธอได้เลย

ที่มา Ann Kanokporn