เพราะสภาวะทางจิตใจของมนุษย์เราแตกต่างกันบางคนเองเห็นแล้วก็สงสารเขาแต่ก็ต้องคิดคำนึงถึงตัวเองด้วยว่าจะสามารถรับภาระหรือจะเข้าช่วยเหลือเขาไหวไหม ด้วยในยุคโควิทและหลายคนก็ต้องงานหดเงินหายด้วยคำนึงไปเลยเลือกจะมองผ่านไปเพราะเห็นเขาคาบก้างปลาไปใต้ท้องรถ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tabtim Tapsang ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เดินผ่านเห็นแมวกำลังคาบก้างปลาเข้าไปใต้ท้องรถเธอก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่พอขากลับมาก็เห็นมีลูกแมวลงมาจากใต้ท้องรถ 4 ตัวและรุมกินก้างปลาที่แม่แมวได้หามาไว้ให้ด้วยน้ำตาซึม

เป็นแมวส้ม 2 ดำไฝ 1 สลิดอ่อนปนขาว 1 เลยนั่งดูน้ำตาแทบจะไหลแม้ติดคอก็ยังฝืนกลืนเข้าไปเจ็บจนคอแทบโก่งเห็นแล้วก็สงสารมากๆหน้าตาก็เจ็บด้วยไม่รู้ว่าไปโดนอะไรมา เข้าใกล้ก็ไม่ได้เพราะแม่แมวเขาก็ห่วงลูกมากเลยเดินกลับบ้านไปเอาหารมาให้

กินกันใหญ่เลยหมดแล้วก็เลียกันไม่เลิกลา เลยไปเอามาให้อีกซองคงพออิ่มอย่างน้อยมื้อนี้พวกแกก็อิ่มอร่อยไปหนึ่งมื้อโดยที่ไม่มีก้างละเนอะ อยากจะหาบ้านก็ยากเต็มที่เห็นเข้าโพสต์หาบ้านกันทุกวันก็ยังหากันไม่ค่อยได้เลยเพราะ เศรษฐกินไม่ดี

ไม่รู้จะมีคนใจดีพอจะรับพวกแกไปเลี้ยงบ้างไหม เพราะแม่แมวเขาเป็นจรและเข้าใก้ลยากมากไม่สามารถจะเข้าไปได้เลยได้แค่เอาอาหารไปวางจานไม่ดีก็จับจานถูกเขาข่วนให้ โชคดีว่าหลบทันและวิ่งหนีก็ตามมาอีกพออาหารหมดเข้าไปเก็บจานไม่ได้เธอก็มีเวลาออกไปดูแค่ตอนค่ำและยังไม่รู้ซ้ำชีวิตจะอยู่กันยังไงต่อ น้องอยู่ตากสิน 4

ที่มา Tabtim Tapsang