เพราะด้วยสภาพจิตใจของมนุษย์เราเองเป็นสิ่งที่อ่อนโยนมากด้วยจากการถูกเลี้ยงดูมาเลยทำให้ มีสภาวะจิตใจไม่เหมือนกันบางคนเห็นหนึ่งชีวิตพวกเขาต้องทนอยู่ก็รู้สึกอึดอัดแม้ร่างกายผอมแห้งหนักก็ทนไม่ไหวเลย เพราะคิดอยากจะช่วยเห็นจำอาศัยอยู่แต่บนหลังคาบ้าน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kimmy possible ได้โพสต์เรื่องราวหลังน้องหลุดมาเป็นเดือนแล้ว แม้พยายามจะตามหาบ้านให้ในละแวดซ.เย็นจิต เซนหลุยส์สาทรน้องมีปลอกคอสีเขียวใส่อยู่กับตัว และหลุดมาอยู่แถวบ้านของเธอตั้งแต่ เดือนพย 64

และเธอก็คิดว่าน้องเป็นแมวบ้านจริงๆ ขอกินเป็นกินอาหารเม็ดเป็นแถมเธอเรียกน้องก็มา และเธอก็ไม่รู้ว่าจะช่วยน้องยังไงได้บ้าง เพราะน้องเดินมากินทางหลังคาให้อาหารก็ต้องให้ทางหลังคามาตลอด ทำยังไงดีสงสารน้องสุดๆคิดถึงว่าถ้าลูกเธอหายไปคงจะมีสภาพแบบนี้

และเธอก็มาอัพเดทเธอออกไปเดินตามหาน้องอีกทีบริเวณซอยรอบๆบ้านทีละบ้านจนมีคนบอกเธอว่า ให้ไปถามผู้ชายคนหนึ่งที่เลี้ยงน้องแมวเอาไว้เยอะๆ อาจจะเป็นแมวของเค้า ซอยนี้เป็นซอยเดียวที่เธอเองไม่เคยเข้าไป เพราะมีแต่ตึกไร้คนอยู่พอเดินเข้าไปก็เห็นว่ามีบ้านหลังนึงเป็นอู่รถตุ๊กๆ

ซึ่งสรุปว่าน้องน่าจะมีเจ้าของค่ะแต่เค้าไม่ทำหมันซึ่งเธอเสนอว่าเธอทำให้ได้นะเพราะน้องแมวดูสภาพร่างกายอ่อนแอมาๆ แต่เจ้าของเองก็ยืนยันว่าเขาจะไม่ทำ และบอกเธอว่าให้หยุดให้อาหารแมวน้องจะได้ไม่ต้องมาบ้านเธอ ซึ่งในเมื่อเจอกับเจ้าของแล้ว เธอคงจะช่วยแอะไรน้องไม่ได้แล้วอย่างน้อยก็ยังดีที่รู้ว่าน้องม่ได้หลุดมาแค่มาขอกิน ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้และเป็นห่วงน้องอย่างจริงใจทุกคนค่ะ

ที่มา Kimmy Possible