แม้แต่การจะออกไปนอกบ้านแค่เสี่ยววินาทีก็อาจจะเป็นเรื่องที่จำเป็นของผู้เลี้ยงหรือดูแลเขา เพราะแม้แต่การปล่อยให้ออกไปวิ่งเล่นแค่ที่เคยไปหรือเพียงแค่หน้าบ้านพวกเขาก็อาจจะติดรถคนอื่นเข้าไปและสามารถหายออกไปได้ เราเลยมักจะบอกให้คอยดูแลหรือให้อยู่ในสายตาตลอด

เพราะอาจจะเป็นเหมือนกับน้องแมวตัวนี้ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mumou Tosawan ได้โพสต์เรื่องราวตามหาเจ้าของว่าลูกใครหายคะ เพราะน้องน่าจะติดรถพี่ชายเธอมาน้องแลดูดุไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ แม้เอาหารให้กินก็ยังไม่ยอมกิน

ตอนนี้แอบซ่อนตัวอยู่ในอะไหล่ยางรถใต้ท้องรถและหากว่าใครเป็นเจ้าของก็อยากจะให้ติดต่อมาหน่อย เพราะสงสารน้องมากคะฝากช่วยตามหาเจ้าของให้กับน้องหน่อย เพราะตอนนี้เธอเลี้ยงดูแลน้องอยู่ที่บ้าน พิกัดพุทธบูชา 39 กทม. แต่ก็ไม่แน่ใจว่าน้องติดรถมาจากไหน

เพราะแม้แต่การจะปล่อยให้ออกไปวิ่งเล่นหรือการเลี้ยงระบบเปิดมันอาจจะส่งผลให้พวกเขาเป็นภัยกับตัวได้มากกว่าที่คุณเห็น หรือการจะให้ออกไปวิ่งเล่นโดยที่ไม่ได้มีเจ้าของหรือพ่อกับแม่ดูแลอยู่ในสายตาเพราะภัยจากรถคนหรือแม้แต่สุนัขและแมวเจ้าถิ่นก็ตาม

มันอาจจะพรากพวกเขาไปจากเราได้ตลอดการ เราเองก็ควรจะดูแลใส่ใจให้ดีเพราะในเมื่อเลือกที่จะรับพวกเขามาเลี้ยงดูแลแล้ว เพราะมันอาจจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิตกับการที่เราแค่คาดสายตากับพวกเขาไปแค่เพียงเสี่ยววินาที

ที่มา Mumou Tosawan