เพราะตัวเป็นสัตว์ที่ไม่สามารถไว้วางใจได้บางครั้งก็ฉลาดเกินไปบางครั้งก็แกงทำเป็นไม่รู้เรื่องรู้ราว แต่ความเป็นเด็กยังไงก็ยังคงเป็นเด็กอยู่วันยังค่ำด้วยสภาพความคิดของเขามีเท่ากับเด็กสองขวบมนุษย์อย่างเราๆหรือคนเป็นทาสก็ไม่ควรจะนิ่งนอนใจแม้แต่การจะจอดรถเอาไว้และปล่อยให้น้องอยู่ในรถลำพัง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sittichon Tom Mechanic ได้โพสต์เรื่องราวของเหตุการณ์ที่ตัวเขาเองผู้เป็นอาสาหรือหน่วยกู้ภัยก็เพิ่งจะเจอเป็นครั้งแรกแม้ตลอดระยะเวลาทำงานมาก็ไม่เคยจะเจอหรือเห็นกับเหตุการณ์น้องแมวล็อคประตูรถทำให้เจ้าของขึ้นรถไม่ได้

และตัวเองก็ดันไปติดอยู่ในรถออกไม่ได้เช่นกัน เพราะผู้เป็นเจ้าของน้องได้ลงจากรถไปเข้าห้องน้ำเลยคิดว่าคงแป๊ปเดียวไม่เป็นไรเลยปล่อยให้น้องอยู่ในรถ และน้องแมวก็ดันไปถูกโดนกับปุ่มล็อครถเพราะมันอยู่ระหว่างที่พักแขนและน้องก็ยืนขึ้นมาพอดี

เลยต้องลำบากพี่ๆหน่วยกู้ภัยอาสาเข้ามาช่วยกันงมใหญ่เลย เพราะกูญแจของรถก็ดันอยู่ในรถและผู้เป็นเจ้าของก็ไม่คิดว่าน้องจะไปกดล็อครถเองได้ เลยโทรตามกู้ภัยให้มาช่วยออกได้จนสำเร็จดี และน้องก็ปลอดภัยดีเพราะยังโชคดีว่าเป็นเวลากลางคืนแล้ว

เพราะถ้าเป็นกลางวันแล้วน้องคงจะต้องร้อนแย่และหมดลมไปแน่ถ้าต้องอยู่ในรถที่ไร้อากาศจะหายใจ ก็อยากจะฝากเอาไว้กับคนที่เลี้ยงว่าอย่าปล่อยให้เขาอยู่ลำพังเพราะเหมือนเราปล่อยลูกให้อยู่ลำพังและมีอายุแค่สามขวบเท่าน ั้นเอง และน้องก็รอดมาได้อย่างปลอดภัยดี

พี่ผู้โพสต์ที่เป็นอาสาหน่วยกู้ภัยเขาก็แนะบอกเอาไว้ว่าถ้าจะลงไปเดียวก็ควรจะแง้มกระจกนิดๆละล็อครถเถอะ ไม่งั้นอาจจะหายทั้งรถทั้งแมว เพื่อความปลอดภัยก็ควรจะป้องกันและปลอดภัยเอาวไ้ก่อน ไม่ก็สลับกันลงถ้าไปกันมากกว่าสองคนขึ้นไป

.

ที่มา Sittichon Tom Mechanic