แม้แต่การที่เราคอยพูดบอกเสมอกับเพื่อนๆทุกคนไว้ว่าการเลี้ยงแมวระบบปิดดีต่อใจและตัวพวกเขามากกว่า เพราะหนึ่งชีวิตยามถ้าเกิดหลุดหรือหลงมาพวกเขาจะต้องคอยหาแม้ไม่เคยหากินเองและต้องทนกับความยากลำบากเหมือนสภาพชีวิตของแมวจร

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า IBuby Taksana ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับน้องแมวเป็นแมวพันธุ์ไม่รู้ว่าหลงมาจากไหนไม่มีแม้ปลอกคอใส่ไว้และน้องก็ขรี้กลัวมากๆหน่อยแต่ก็น่ารักมาก เพราะเธอก็ไม่สามารถจะเลี้ยงน้องแมวได้เพราะที่บ้านเลี้ยงนกเอาไว้หลายตัว

ด้วยน้องเองก็หลังมาตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2565 แล้วแต่เธอก็เลือกจะเอาน้องเข้ามาไว้ในบ้านก่อนเพราะความสงสารและพยายามจะตามหาเจ้าของให้กับน้องแต่ก็ไม่เจอเลย และเมื่อวานเธอก็มาโพสต์ไว้ว่าถ้าไม่มีใครรับน้องไปเลี้ยงจริงๆเธอก็จำเป็นต้องปล่อยน้องไปจริงๆ

มีเวลาแค่ถึงพรุ่งนี้เธอไม่สามารถเลี้ยงหรือดูแลเขาต่อไปได้จริงๆเพราะเธอก็มีแมวกับนกหลายตัวที่ต้องเลี้ยงดู เราก็อยากจะให้ช่วยกันตามหาผู้เป็นพ่อเป็นแม่ให้กับน้อง เพราะชีวิตของพวกเขาเกิดมามีคนคอยดูแลมาตลอดยามต้องระหกออกมาอยู่นอกบ้านแล้วก็คงจะกลัวและคิดถึง

ถ้าคนเป็นพ่อเป็นแม่เห็นน้องเข้าก็อยากจะให้มารับตัวน้องกลับไปและทางผู้โพสต์ก็เอามาโพสต์เอาไว้ในกลุ่มแมวหาดใหญ่ จนตอนหลังก็มีคนเข้ามาขอรับน้องเอาไว้แล้วเพราะกลัวว่าน้องจะต้องไปใช้ชีวิตเป็นจรและมันก็มีความยากลำบากบางตัวก็อาจจะไม่รอดเลยก็ได้

ที่มา IBuby Taksana