เพราะแม้ชีวิตที่ต้องเกิดมาอับจนและมืดมิดไร้แม้แสงสว่างแต่ระหว่างการเดินทางได้มาเจอกับคนที่รักคนใจดีก็มีสุขได้ ไม่ต้องมีสีสันในชีวิตมากๆแม้มืดสนิทยังสัมผัสได้ถึงความสุข เพราะชีวิตของพวกเขาเกิดมาขอแค่ได้มีทาสสักคนที่รักและเอาใจใส่ไม่ต้องมากไปไม่ต้องบ้านใหญ่แค่รักด้วยใจก็มากพอแล้ว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า น้าจ่อย ไก่สด ได้โพสต์เรื่องราวความน่ารักของเจ้ามิ้วของเขา เพราะแม้แต่ดวงตาของน้องจะไม่มีหรือจะเรียกว่าเป็นแมวที่ไม่สามารถจะมองเห็นได้เลยแต่ถึงน้องจะตาบอดแต่น้องเองก็มีความสุข เพราะถึงแม้จะมองไม่เห็นต่อสิ่งรอบข้างตัวเอง

แต่น้องก็ยังสามารถใช้ชีวิตและสัมผัสถึงมันได้ พร้อมกับคลิปที่น้องกำลังเล่นของเล่นอยู่ริมถนนอย่างมีความสุข เพราะอาการเป็นต้อแต่กำเนิดเลยทำให้น้องมีสายตาในการมองเห็นแย่ลงและในที่สุดน้องก็ต้องเอาลูกตาออกไป คนเป็นพ่อก็ยังเคยมาโพสต์เอาไว้

ว่าหลังจากนี้ไปพ่อจะเป็นแขนขาให้กับลูกเองค่อยๆเดินช่วยนี้นังไม่ชินทาง และเวลาก็ผ่านมาเลยมาสักพักใหญ่ๆแล้วน้องสามารถจะชีวิตได้แต่ก็ยังต้องอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะการจะมีหนึ่งคนที่รักเขาต่อให้เขาไม่มีดวงตาแล้วก็ยังอยู่

ถือเป็นบุญกับตัวหนูที่มีพ่อคอยอยู่รักใคร่ไม่คิดเท เราก็ขอให้น้องสุขภาพแข็งแรงและอยู่กับพ่อไปนานๆนะหนูมีความสุขมากๆเลย เพราะแม้แต่ใครได้เข้ามาเห็นคลิปของน้องที่กำลังเล่นของเล่นอยู่อย่างสนุกสนานทุกคนก็ต่างพากันชื่นชมคนเป็นพ่อและตัวหนูที่แข็งแรงเติบโตมาอย่างมีสุข

ที่มา น้าจ่อย ไก่สด