เพราะในชีวิตแต่ละวันต้องดิ้นรนแม้ทนสู้เพราะเช้าตรู่เขาจะเอารถออกไปทำงานตัวก็คงจะติดรถเขา เพราะอากาศหนาวต้องทนทุกข์ระหกเร่เฝ้าหาที่นอนเอา เพราะตัวเขาเกิดมาไร้บ้านไร้แม้อาหารจะได้อิ่มท้อง เลยต้องหนีเข้าไปนอนและติดรถเขามาร่วมครึ่งชั่วโมงได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วชิรา เลียบทวี ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวน้องหลังเขาเกือบจะได้สมาชิกใหม่เพิ่ม เพราะเขาเดินไปซื้อกับข้าวแถวหน้าตลาดในหมู่บ้านเห็นคนมุงดูกันที่รถแท๊กซี่ที่จอดอยู่ก็เลยเข้าไปถามได้ใจความว่า มีลูกแมวเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถ

นานอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงก็ไม่ออกมาตัดสินใจเอาแม่แรงมายกรถสุดท้าย น้องก็พยายามจะหนีออกมาจากตัวรถพวกพี่ๆพยายามป้องกันน้องเอาไว้ไม่ให้วิ่งออกไปกลางถนน พอจับได้ก็เลยเอามาอุ้มและน้องก็งับมือเขาแบบเต็มแรงไป 1 ที แต่เขาก็ไม่ปล่อย

เพราะถ้าปล่อยน้องก็วิ่งออกไปกลางถนนแน่นอน แม้เขาค่อยๆเอามือเข้าไปลูบหัวจนมีทีท่าว่าจะดีขึ้น สุดท้ายพอน้องเริ่มดีขึ้นเขาก็ขอลังจากแม่ค้าเอามาใส่ตัวน้องกะว่าคงต้องเอากลับบ้านไปเลี้ยงเพราะน้องยังเล็กมากปล่อยเอาไว้คงไม่รอดแน่

ในใจก็คิดอยู่ว่าจะตั้งชื่อว่าอะไรดีแต่สุดท้ายพี่คนขับแท๊กซี่ก็อาสาจะเอาไปเลี้ยงที่ต่างจังหวัดที่กำลังจะกลับบ้านไปปีนี้พอดีเลย แม้เขาเองก็เกือบจะได้น้องแมวมาเพิ่มหรือเป็นโรคแมวงอกโดยที่ไม่ตั้งใจและยังได้แผลกลับมาไว้เป็นของให้ดูต่างหน้าด้วยแต่ยังดีที่เจ้ามิ้วน้อยปล่อยภัยเขาก็คงจะพอใจมากๆแล้ว

ที่มา วชิรา เลียบทวี