เพราะชีวิตที่ตัวเกิดมาเป็นแมวจรจำต้องเร่หาเสียหยดน้ำตาไร้น้ำไร้อาหารจะตกถึงท้อง แม้ยามเจ็บป่วยต้องระหกเร่และทนมองยามตัวร้อนก็ไร้คนจะเมตตาช่วยรักษาให้หายดี และยังไม่พอเจอคนเขาไม่ชอบเข้าก็ทำเอาอีกถูกลูกดอกปาใส่ปักอยู่กับตัวแม้ต้องหนีหัวซุกหัวซุน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นู๋อ้อ เด็กดื้อ ได้โพสต์เรื่องราวข้องน้องมิ้วตัวน้อยหลังถูกคนใจดำเขาเอาลูกดอกปาใส่น้องและก็ติดอยู่คาที่ตัวแม้เธออยากจะช่วยพาน้องไปหาหมอก็ไม่มีเงินพอจะพาไปหา เลยอยากจะขอควาเมตตาคนใจบุญช่วยพาน้องไปที

แม้ยังมีคนมาเม้นต์บอกว่ารูปแมวที่เธอลงไม่ใช่รูปจริงเพราะเงาจากลูกดอกไม่มีและคนก็ไม่เชื่อว่าน้องถูกเขาปาลูกดอกมาใส่เพราะรูปแรกที่ลงมันไม่ค่อยชัดเท่าไหร่เลย เธอเลยพยายามไปถ่ายมาใหม่ให้เห็นชัดมากกว่าเดิมและคนที่มาเม้นต์ก็ออกมาขอโทษ

เธอก็ไม่ได้ถือโทษโกรธเพราะต้องการจะช่วยน้องมากกว่า เพราะสภาพชีวิตของแมวจรที่ต้องเร่ไปมาขออาศัยบ้านเขาพอเวลาเจอคนที่ไม่ชอบเขาก็ต้องหนีให้เร็วหนีให้พ้น เพราะถ้าถูกเขาทำเอาก็ไร้แม้หนทางจะช่วยเหลือตัวเอง ชีวิตเล็กๆชีวิตหนึ่งไม่สามารถจะสู้กับคนที่มีสติปัญญามากกว่าสัตว์อื่นๆได้

เลยต้องทนอยู่กับความเจ็บปวดที่ตัวถูกกระทำมาและยังไม่สามารถจะพูดออกมาได้ว่าตัวเจ็บมากแค่ไหนหรืออยากจะให้ใครพอไปหาหมอ แต่ยังดีว่ามีคนเข้ามาขอรับเคสน้องและจะพากลับไปรักษาตัวและหาหมอให้หายในเร็ววัน และถ้าเพื่อนๆอยากจะติดตามเรื่องราวของน้องต่อหรืออยากจะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อได้ทางต้นโพสต์เลย

ที่มา นู๋อ้อ เด็กดื้อ