การเลี้ยงแมวก็เหมือนเรากำลังเลี้ยงเด็กตัวน้อยๆ พวกเขาไม่ค่อยรู้ประสีประสาสักเท่าไหร่นัก เมื่อเราวางสิ่งของเล็กๆหรือทำหล่นไว้ตามพื้น พวกเขาอาจะพลาดพลั้งกลืนมันเข้าไปเหมือนกับน้องแมวตัวดังกล่าวนี้ที่ทางเจ้าของต้องมาบอกเล่าไว้เป็นอุทาหรณ์

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Tookta Lalita ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มชมรมแมวสายดาร์กอันมีใจความระบุว่า มาเตือนทาสไว้เป็นอุทาหรณ์ “น้องกินเข็มเย็บผ้า” เรื่องของเรื่องก็คือน้องกินด้ายที่เข็มคาอยู่ แม่เย็บผ้าแล้วเอาเข็มเสียบหมอนไว้ แล้วไปกินข้าว

พอกลับมาเห็นเเต่หมอนแต่เข็มดังกล่าวกลับหายไป น้องก็ผิดปกติเราสันนิฐานว่าน้องกินเข้าไปแน่ๆ ปกติน้องชอบเคี้ยวด้ายแต่เห็นทุกรอบแล้วดึงออกทันตลอด เราตั้งสติได้ ตัดสินใจอุ้มไปหาหมอที่คลีนิคในทันที เพื่อให้หมอเอ็กซ์เซอเรย์ให้ คุณหมอเรียกไปดูภาพเอ็กซ์เซอเรย์ มีเข็มอยู่ในคอน้องจริงๆ

คุณหมอจะเอาออกโดยการง้างปากใช้ที่คีบดึงออก คุณหมอทำให้น้องซึมก่อน แต่พอให้เเล้วน้องเอาลิ้นดันไว้เลยต้องให้น้องสลบก่อน ใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะเอาออกมาได้ เรานี่นั่งลุ้นอยู่หน้าคลีนิคไม่กล้าเข้าไปดูเลยเพราะสงสารน้อง

คุณหมอบอกว่าดีนะยังเสียบคาที่ปากไม่ลงท้องไม่งั้นเรื่องใหญ่แน่ๆ ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว ค่าเสียหาย 2,000 บาท ขอบคุณคลีนิคทางคลีนิคใจดีมากมาขับรถมาส่งถึงบ้านเลยค่ะ ปล.น้องกิน2เข็มเข็มนึ่งอ๊อกออกมาเองได้มาเจอหลังพาไปหาหมอแล้ว

ที่มา Tookta Lalita