หรือแม้แต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็อาจจะดลใจให้ได้พบแม้ตั้งใจพบจะไปไหว้เขาเพื่อขอพรให้กับตัวเอง แต่ระหว่างทางดันเจอมานอนนั่งจุ้มปุ๊กอยู่ลำพังเลยจอดแวะเล่นกับเขาเดินไปเล่นด้วยก็ใจอ่อนไปหมดเลย พระพิฆเนศก็เลยไม่ได้ไหว้ค่อยไปวันหลังอุ้มขึ้นหลังมายังไงก่อนแมวงอกอีกหนึ่ง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Salila Robkob ได้โพสต์เรื่องราวของวันก่อน ได้นัดเพื่อนไปไหว้พระพิฆเนศมาแต่ก็ดันไปไม่ถึงเพราะเจอน้อง “ชูการ์” มานั่งจุมปุกอยู่คนเดียวที่ริมถนนซะก่อน เลยเดินเข้าไปเล่นด้วยก็อ้อนเธอใหญ่เลย เดินมากอดเท้าเธอด้วยใจก็เหลวไปหมดเลยจ้า

เลยลองถามคนใกล้ๆระแวกเขาบอกไม่มีเจ้าของ แค่มาเดินหาข้าวกินในระแวกบ่อยๆ โอเครกลับบ้านเราลูกสาวพระพิฆเนศท่านบอกว่ามาใหม่ว่าหลังก็ได้ ไปดูแลแงวเด็กก่อนไป ทีรีบกลับเพราะตอนอุ้มน้องเช็คสภาพแล้วรู้สึกว่าน้องอาการไม่ค่อยดีด้วยนะคะ

ดูไม่ค่อยสบายด้วยแล้วพอเอาไปให้หมอตรวจปุ๊บก็ไข้มาหวัดมาตาอักเ สบก็มาผิวหนังก็มางานงอกเต็มๆเลยอิแม่นี่แอบยนตาเหลืออยู่ข้างหลังหมอเพราะเหนื่อยแน่ๆแถมเจ้าตัวเล็กเองยังไม่ถึง 2 เดือนเด็กไปกินยาก็ไม่ได้อีก จริงๆก็คือกินได้แหละ

แต่คุณหมอก็รู้สึกว่าน้องแค่สุขภาพอ่อนแอเลยอยากจะลองกระตุ้นภูมิให้ก่อนถ้าไม่หายเองค่อยให้ยา หมดร้านประจำเธอจะระวังเรื่องยากับแมวเล็กมากๆนะคะ หมอรักแมวมากๆทาสแมวเต็มร้าน หิวลูกแมวใหม่เข้าทีนี่กริ๊ดน่ารักกันท ั้งร้านเลย ตอนแรกว่าจะหาบ้านให้น้องเพราะเธอเองก็มีแมวโต 4 แล้วป่วยไป 2 ถ้าไม่คิดว่ารุ่นใหญ่ป่วยยาวนี้คงรับไว้เองแน่ๆ

แต่ตอนนี้รุ่นน้องเธอมาขอรับไปแล้วค่ะ แต่ฝากให้เธอดูแลก่อนเพราะเลี้ยงแมวเด็กมากขนาดนี้ไม่เป็นด้วย เด็กน้อยเลยจะต้องอยู่กับเธอจนแข็งแรงอ้วนกลมขนมันแล้วค่อยย้ายบ้าน ยังไงก็ขอฝากน้องชูการ์คนสวยไม้ในอ้อมใจด้วยนะคะ นางน่ารักมากจริงๆไม่อยากจะเก็บไว้หวีดคนเดียวเลย

ที่มา Salila Robkob