เพราะความเป็นห่วงเป็นใยเลยหามาห้อยไว้ด้วยกันเหนียว เพราะความเชื่อของคนไทยเราการห้อยพระหรือสิ่งที่ตัวเองเชื่อนับถือจะทำให้รอดพ้นปลอดภัยแม้แต่ฮอตกหรือตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ เลยหามาไว้เพราะลูกคงจะชอบหนีเที่ยวออกนอกบ้าน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Santi Tawan ได้โพสต์เรื่องราวความน่ารักของน้องมิ้วตัวเทาเพราะเป็นแมวใครไม่รู้มาเดินดุ่มๆอยู่แถวหน้าบ้านเพื่อนมาหลายวันแล้ว แต่เหมือนไม่มีเจ้าของหรือน้องน่าจะหลงมา เจ้าคงเดิมคงจะรักน่าดู เพราะมีการห้อยเพราะเครื่องเอาไว้ให้น้องด้วย

น้องเป็นแมวสีเทาและน้องก็ดูหิวมากเลยอยากจะเข้าบ้าน แต่ก็ให้เข้าไม่ได้เพราะว่าแมวอยู่ในบ้านและหน้าบ้านแล้ว เขาก็ฟู่ใส่กันใหญ่ฟอดๆ เลยเอารูปมาลงเพราะหวังว่าจะได้เจอกับผู้เป็นเจ้าของของน้อง หรือใครพอจะรู้จักกับเจ้าของน้องก็บอกด้วยอยู่แถวพุทธมลฑลสาย 3

เพราะเป็นความเชื่อของไทยเราในยุคสมัยก่อนเวลาทหารจะออกไปรบจะมีการห้อยพระเครื่องหรือชายผ้าถุงแม้เอาไว้กันเหนียว ไม่ให้ถูกย ิงเข้าหรือฟันไม่เข้าตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้แม้แต่การขับรถหรือขึ้นเครื่องบินไปก็จะหามาแขวนกันไว้เพราะเป็นความเชื่อมาแต่โบราณ

คนเลี้ยงแมวเองก็คงจะกลัวว่าน้องจะภัยเป็นร้ายเพราะคงจะรู้ดีว่าลูกชายชอบออกไปเที่ยวเลี้ยงตามภาษาเลยหามาห้อยเอาไว้กันเหนียวด้วยตัวชอบเที่ยวมา และภายหลังเจ้าของโพสต์ก็มาอัพเดทว่าพบเจอกับเจ้าของน้องแล้วและน้องก็กลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

ที่มา Santi Tawan