เพราะสภาพชีวิตหรือแม้แต่สภาวะแวดล้อมในการเกิดมาเป็นแมวจรพวกเขาต้องอดอยากแม้ลำบากกว่าจะได้หลับนอนต้องหลบคอยซ่อนตัวอยู่เสมอ เลยทำให้รู้จักและมีการปรับตัวเข้าหามนุษย์หวังจะมีทาสเป็นของตัวจะได้ไม่ต้องลำบากเดินเร่อยู่ริมถนนหรืออาจจะเกิดจากเคยมีบ้านและมีคนที่เคยรักแล้วถูกเขาเอามาเท

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ปีเตอร์ เช็ค ได้โพสต์เรื่องราวของน้องมิ้วน้อยตัวสีดำหลังเขาพบเจอ น้องเป็นแมวจรแต่อยู่ๆก็กระโดดขึ้นมานั่งบนตักของแฟนเขาแล้วนอนขดตัวและยังไม่พอน้องก็อ้อนมากเหมือนกับน้องกำลังหนาวหรือขาดความรักหรือการดูแลใส่ใจ

เขาเองก็ไม่เคยพบเจอแมวจรตัวไหนที่จะอ้อนมาเท่ากับน้องเลย เขาเลยมาโพสต์ถามว่าแมวจรมาทำไมแบบนี้กับเราทำไงดีครับ เพราะแม้แต่เขาเอาผ้ามาห่อให้น้องก็นอนอยู่ในผ้าไม่ยอมไปไหนเหมือนกับกำลังจะบอกว่าหนูขอกลับไปด้วยคนได้มั้ย

เพราะโลกภายนอกที่กว้างใหญ่มันร้ายกว่าที่มนุษย์จะคิดและเข้าถึง ด้วยชีวิตหนึ่งชีวิตน้อยๆเขาเกิดมาต้องอาศัยหลับนอนตามบ้านคนหรือใต้ท้องรถยามหิวต้องลำบากกว่าจะหาอาหารได้ประทังตัวก็เหลือทน กว่าจะหนีพ้นหนีหมาคนและสัตว์ที่คอยจะทำเขา

เขาเองก็ทนไม่ไหวเลยจะเอาน้องกลับไปแต่ติดอยู่ที่บ้านเขาเองก็มีน้องแมวอยู่แล้วด้วย 2 ตัวเขาก็กลัวจะเข้ากันไม่ได้แต่ยังไงก็จะลองดูคืนนี้ เพราะเวลาทาสแมวเองเห็นแมวนอกบ้านหรือแมวจรเข้ามาขอข้าวเราจะใจอ่อนเสมอเพราะอะไรรู้มั้ยเพราะเราจะนึกถึงว่าแมวที่บ้านเราได้กินอยู่สุขสบายแต่หนึ่งชีวิตที่อยู่ตรงหน้าเขาแทบจะไม่เคยได้หลับตาสนิทเพราะท้องที่ยังหิวและความหนาวเหน็บจากการไร้คนดูแล

ที่มา ปีเตอร์ เช็ค