แม้แต่การที่เราจะบอกว่าการจะเลี้ยงพวกเขาเราจะต้องมีความพร้อมแต่ความจริงแล้วเราเองก็ไม่สามารถที่จะอยู่กับพวกเขาได้ตลอดหรือทุกเวลา เพราะจะต้องมีชีวิตและการทำงานเข้ามาเลยต้องมีบางเวลาที่ต้องปล่อยให้พวกเขาได้อยู่กันลำพังเลยทำให้บางครั้งก็มีการเซอร์ไพรส์ทาสเกิดขึ้น

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Eye Rattawan ได้โพสต์เรื่องราวของเหล่าเจ้ามิ้วตัวน้อยลงในกลุ่มทาสแมวว่า ทาสคะเจอถุงดำเปิดข้างในเจอแบบนี้ทำยังไงดีคะ เลยทำให้หลายๆคนเข้าใจผิดคิดว่าเธอเก็บน้องแมวจากข้างถนนมาเลี้ยง แต่ความจริงคือน้องๆเป็นลูกของน้องแมวเธอ

และผู้เป็นแม่ก็คือน้องแมวเธอดันไปแอบคาบใส่ถุงดำเอาไว้เธอกลับมาเห็นก็ยังแอบตกใจด้วยน้องๆนอนเรียงกับไล่สีเลย เลยได้เห็นความน่ารักยามแรกเกิดแม้ตอนกำเนิดก็ช่วยทำคลอดมาและก็ปลอดภัยทุกตัว เพราะแม่เขาแอบคาบมาใส่เอาไว้หาที่ปลอดภัยให้กับลูกน้อย

เธอก็เลยมาโพสต์เล่นๆกะว่าขำๆแต่ก็แอบมีมาม่านิดหน่อยแต่ก็เข้าใจกันแล้ว เพราะจริงๆแล้วเวลาแมวของเราท้องสิ่งที่เราจำเป็นจะต้องทำคือการนับสัปดาห์เพราะตอนที่น้องคลอดออกมาเราเองจะต้องคอยอยู๋ใกล้ๆแม้เป็นการให้กำลังใจและต้องดูว่าเขาเลียลูกตัวเองมั้ย

เพราะน้องแมวบางตัวตอนท้องแรกพวกเขาจะไม่เคยให้กำเนิดลูกมาก่อนเลยไม่เข้าใจและไม่รู้วิธีบางตัวไม่ยอมเลียลูกก็มีทำให้ลูกขาดอากาศหายใจจนสิ้นลมก็มีเยอะเลย เราเลยจะต้องอยู่คอยเป็นเพื่อนและให้กำลังใจพวกเขาและต้องดูแลลูกน้อยของพวกเขาเพราะเราก็เหมือนคนเป็นพ่อแม่เขาคนหนึ่ง

ที่มา Eye Rattawan