เพราะคนที่ไม่เคยเลี้ยงหรือเคยเลี้ยงแต่สุนัขก็จะชอบบอกว่าแมวเป็นสัตว์ที่ฟังภาษาคนเราหรือที่เราพูดไม่เข้าใจ แต่ความจริงแล้วพวกเขาเข้าใจแม้แต่การไม่พูดบอกให้พวกเขารู้ เขาก็รู้แต่แค่เลือกจะทำหรือแสดงออกมาให้เห็นหรือป่าวก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์หรือแม้แต่สัตวแพทย์เองยังออกมาบอกว่าความจริงแมวเขารู้ชื่อตัวเองแค่ไม่สนใจจะหันมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ชาไข่มุก ใส่ลูกกอล์ฟ ได้โพสต์เรื่องราวความน่ารักของน้องมิ้วของเขา เมื่อเขาบอกจะพาน้องไปเที่ยวขึ้นรถได้แล้วก็มีท่าทีที่ตื่นเต้นสุดๆ แต่ทว่าพาเลี้ยงหัวรถเข้าคลีนิกสีหน้าของเจ้ามิ้วก็เปลี่ยนไปเลยในทันที นุดมุงหยอกพรีมาหาหมออีกแล้วนะ มะลิเด็กปากน้ำ

เพราะสีหน้าและแววตาของน้องงอนมากและแสดงออกมาให้เห็นอย่างชัดเจนเลย ด้วยแววตาที่มองขึ้นมาแล้วก้มหน้าต่ำ พร้อมกับส่งสายตาบอกรักว่ามันไม่ใช่จะพาไปเที่ยวแล้ว แต่ยังดีว่ามีน้องอีกตัวมาด้วยเลยไม่อาละวาดมาก เลยได้แค่ก้มหน้าก้มตายอมไปหาหมอให้จบๆ

แม้แต่เป็นสัตว์ที่ทุกคนที่ไม่ได้เลี้ยงหรือคนเลี้ยงเขาจะมองว่าเป็นสัตว์ไม่แสดงออก แต่จริงๆแล้วพวกเขาก็มีความรู้สึกนึกคิดและฉลาดไม่ต่างจากสุนัขเลย แค่เราหันหัวรถไปทางคลีนิคที่เค้าเคยไปและคุ้ยเคย ไม่ต้องพูดเลยเขาก็ทำหน้าไม่พอใจชักสีหน้าใส่อย่างทันควัน

เราเลยชอบบอกจะทำอะไรให้นึกถึงใจเขาต้องคอยปลอบเขาแม้แต่การบอกเล่าให้ดีก่อนจะพาไปไหน เพราะพวกเขาเครียดง่ายแม้แค่แผลกที่หรือเปลี่ยนทรายยังไม่ยอมฉีเลย แต่การแสดงออกของน้องมะลิเด็กปากน้ำก็สร้างรอยยิ้มให้กับหลายคนได้อยู่นะ

ที่มา ชาไข่มุก ใส่ลูกกอล์ฟ