เพราะชีวิตของคนเราหรือแม้แต่สัตว์เองก็จะต้องปรับตัวให้อยู่รอดกับสภาวะที่ตัวจะต้องพบเจอ ด้วยชีวิตเขาเองเกิดมาเป็นจรหรือเคยมีบ้านมาก่อนแล้วไม่สามารถจะหาอาหารเองได้พวกเขาก็ต้องรู้จักที่จะปรับตัวเพื่อให้มีชีวิตรอดหรือได้กินประทังชีวิตให้พ้นแต่ละวัน

เมื่อผู้ใช้ติ๊กต๊อกที่ใช้ชื่อว่า thitiphon137 ได้โพสต์คลิปเรื่องราวของน้องมิ้วน้อยจรตัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ด้วยระหว่างที่เธอได้ไปหาหมอพอดีเธอก็ได้พบเจอน้องมายืนรอและยกมื้อไหว้ท่ามกลางคนผ่านไปมา

แม้ตอนแรกเธอก็ไม่ได้สนใจน้องเท่าไหร่นักแต่พอเดินผ่านไปสักพักก็เห็นน้องยกมื้อไหว้พยายามจะขออะไรบางอย่างกับคนที่เดินไปมาในโรงพยาบาลเธอเลยต้องไปหาข้าวมาให้กับน้อง และขอให้น้องสวัสดีให้ดีอีกรอบ เพราะแต่สัตว์เองพวกเขาก็พยายามจะหาทางอยู่รอด

แม้จะต้องออกมาขอคนและต้องเสี่ยงกับการเจอคนที่ไม่ชอบด้วย และก็มีคนรู้เรื่องราวของน้องที่ได้เข้ามาชมคลิปบอกกับเธอไว้ด้วยว่า จริงๆแล้วน้องเป็นแมวจรที่อาศัยอยู่ในโรงอาหารของโรงพยาบาลศูนย์อุดรและน้องก็มีลูกน้อยด้วย 2 ตัว

และน้องก็อาศัยอยู่ที่นี้มาตลอดแล้วก็จะมีคนเห็นก็จะให้กินซึ่งที่น้องมายืนขอก็คงเป็นเพราะต้องการอาหารหรือหาเลี้ยงให้กับลูกตัวเองด้วย และเธอเองก็ยังคิดอยู่ว่าให้อาหารแล้วกะว่าจะเอาน้องไปเลี้ยงที่บ้านแต่พอกินอิ่มแล้วน้องก็หายไปไหนไม่รู้ก็คงจะคาบกลับไปให้ลูกตัวกินเลยหาตัวไม่เจอ ซึ่งใครผ่านไปเห็นน้องก็ช่วยๆกันให้อาหารหรือถ้าจะเอากลับบ้านก็บอกคนในโรงพยาบาลหรือรับลูกของน้องไปเลี้ยงด้วยเราก็จะขอบคุณมากๆเลย

ที่มา thitiphon137