ไม่ว่าจะแมวพันธุ์หรือแมวบ้านหรือแมวจร พวกเขาก็ล้วนมีความน่ารักเป็นของตัวเองและมีลักษณะที่โดดเด่นและแตกต่างกันออกไป ถึงแม้ว่าเขาเป็นแมวจรมาก่อนแต่ก็ใช่ว่าน้องจะไม่มีหัวใจ เหมือนกับเรื่องราวดังต่อไปนี้ของน้องแมวที่เป็นอดีตแมวจรมาก่อน

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Keira Kimkai ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวพร้อมระบุข้อความเอาไว้ว่า อืมมม…มีคนแปลกหน้าเข้ามาถามเราว่าเลี้ยงแมวเหรอ? (เพราะเค้าเห็นว่ามีอาหารเปียกแมวในมือเรา) เราก็ตอบกลับและบอกเขาไปว่าใช่ค่ะ คนแปลกหน้า : เป็นแมวจรเหรอ?

เราก็ตอบเขาไปใช่ค่ะ น้องเป็นจรตั้งแต่รุ่นแรกยันรุ่นสุดท้าย(เจ้าสลิดปิด) คนแปลกหน้าบอกโถ…นึกว่าแมวพันธุ์ดีแต่ที่ไหนได้ ก็แค่แมวสัมภเวสี พอเราได้ยินเท่านั้นแหละสตั้นไปแปดวิเลย หลังจากดึงสติที่หลุดออกจากร่างกลับคืนมา

จึงตอบนางไปแบบนิ่มนวลที่สุดในแปดโลกว่า แหมป้าก็ไอ้ครั้นจะให้เลี้ยงสัมภเวสีอย่างป้าหนะ หนูก็ไม่ถนัดอ่ะค่ะไม่ชอบด้วยสิคะ เพราะสัมภเวสีอย่างป้าเนี่ยปากจัดกัดไปเรื่อยนะคะ หนูไม่ชอบค่ะ สู้แมวสัมภเวสีก็ไม่ได้น่ารักกว่าเยอะ พร้อมปิดท้ายบอกอิอิและก็เดินจากไป

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเม้นต์และรู้สึกสะใจเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แมวใครๆก็รักแต่กลับมาว่ากันต่อหน้าแบบนี้ใครกันจะไปยอมได้ แล้วคุณละเคยเจอเหตุการณ์เหมือนกับทาสแมวคนนี้บ้างมั้น

ที่มา Keira Kimkai