แม้แต่สัตว์พวกเขาเองยังมีจิตใจที่เมตตาเคยเห็นกันมั้ยหมาที่ไม่คิดจะทำร้ายแมวก็มีอยู่ ด้วยถ้าเป็นสุนัขที่เราเองเลี้ยงพวกเขามาแต่ยังเล็กส่วนมากพวกเขาก็จะเข้าใจว่าน้องแมวเองก็เป็นหนึ่งชีวิตที่มีความรู้สึกนึกคิดเหมือนกับเขา แม้เห็นมานอนอยู่ตรงหน้ายังไม่เข้าไปทำร้ายเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ภูริณัฐ คงดี ได้โพสต์เรื่อวราวของน้องหมาหลังได้ของขวัญวันเกิดจากสุนัขตัวเอง พ่อเดินไปเจอที่ล่ามหมาเอาไว้ อยู่ๆก็เห็นน้องแมวนอนนิ่งอยู่ตรงหน้าหมา เขาก็คิดว่าน้องคงสิ้นใจแล้วแน่ๆสรุปน้องไม่ได้งับเพราะฟันไม่มี

และเขาก็ยังถามอีกว่าคิดว่าแม่น้องจะกลับมาเอาคืนไหม แอบคิดในใจลูกแมวก็ยังไม่งับโจ รจะเหลืออะไร เพราะน้องหมาเคยถูกรถชนมาเลยทำให้น้องไม่มีฟันเลย เขาเลยไปหาผ้ามาห่มห่อน้องเหมียวเอาไว้ให้ร่างกายอบอุ่นและก็ได้ของขวัญวันเกิดจากน้องหมาตัวเองแทน

เพราะสัตว์เองเขาก็รู้เหมือนกันว่าไม่ว่าจะเป็นหมาหรือแมวเองก็มีชีวิตพวกเขาเกิดมาอยู่บนโลกและเป็นสิ่งมีชีวิตเหมือนกันหมด แต่ก็ต้องเป็นสุนัขที่ฉลาดและโตแล้วด้วยนะเพราะถ้าเป็นเด็กๆพวกเขาก็คงจะยังไม่มีความคิดได้มากถึงขนาดน้าน

แม้บางคนการพบเจอกันโดยบังเอิญหรืออาจจะเป็นพรมลิขิตก็อาจจะเป็นเรื่องที่ถูกกำหนดเอาไว้แต่แรกแล้วหรือการมีน้องหมาหรือน้องแมวมาที่บ้านโบราณเขาบอกให้เลี้ยงไว้แล้วจะได้โชคลาภนำมาเหมือนคำที่ว่า แมวมาหาหมามาสู ่แล้วจะร่ำรวย

ที่มา ภูริณัฐ คงดี