เพราะชีวิตเขารู้อยู่กับอกยามระหกต้องเดินเร่หาประทังหิว ยามเจ็บป่วยก็ไร้คนช่วยต้องหาบรรเทาไปเพราะชีวิตเกิดมาเป็นจรต้องทนไปแม้แทบจะขาดใจในแรมวัน เพราะถูกไฟฟ้าช็อตมาเห็นแล้วก็สงสารนอนแน่นิ่งไร้เรี่ยวแรงมากจะลุกยืนไหว แม้อยากจะช่วยก็ไร้กำลังจะพาไปเลยต้องปล่อยไว้

ช่วยได้แค่เอามาโพสต์ลงขอเมตตา เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มอส สมิธ ได้โพสต์เรื่องราวพอจะมีใครช่วยน้องได้บ้างมั้ยครับ น้องถูกไฟฟ้าช็อตแล้วก็นอนหมดแรงอยู่ ตัวเขาเองก็ไม่มีกำลังจะช่วยน้อง น้องเป็นแมวจรพิกัดสองพี่น้อง สุพรรณบุรี

เขาก็เลยเอามาโพสต์ไว้ในกลุ่มปรึกษาสัตวแพทย์ออนไลน์ฟรีและแชร์ข้อมูลจากผู้เลี้ยง ด้วยทางผู้โพสต์ก็ได้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเขาไม่สามารถจะพาน้องไปหาหมอได้ในตอนนี้เพราะเขาต้องเข้างานแล้ว เขาเจอน้องแมวเลยถ่ายรูปขอความช่วยเหลือ

เพราะน้องถูกไฟช็อตแล้วหนีมาจากถนนใหญ่ และเขาก็เลให้พี่ใจบุญที่อาสาเข้ามารับเคสพาน้องไปหาหมอและคุณหมอก็บอกว่าน้องเป็นเยอะเหมือนกันแต่ยังไงก็ถึงมือคุณหมอแล้วก็ค่อยโล่งใจได้ในระดับหนึ่ง ด้วยชีวิตที่รอคอยความช่วยเหลืออย่างหมดหวังและกำลังใจ

ถ้าเราไม่รีบพาเขาไปหาหมอพวกเขาคงจะต้องหมดเลย เราเลยอยากจะฝากบอกกับเพื่อนๆทุกคนถ้าเจอกับเหตุการณ์น้องหมาหรือน้องแมวต้องการความช่วยเหลือถ้าเราไม่คิดธุระหรือจำเป็นจริงๆก็อยากจะให้ช่วยเพราะมันอาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่พวกเขาจะได้มีลมหายใจต่อบนโลกใบนี้

ที่มา มอส สมิธ