เพราะการหลุดหายของสัตว์เลี้ยงมีโอกาสน้อยมากที่เราจะได้เขากลับคืน ถ้าเป็นแมวพันธุ์ด้วยแล้วโอกาสจะได้กลับคืนมาก็น้อยมาก เพราะบางคนเขาเห็นว่าไม่มีเจ้าของก็จะอุ้มไปก่อนจะเลี้ยงดูต่อหรือเอาไปปล่อยก็ค่อยว่ากันอีกที แม้หายไปนานแรมปีเราเองคนเลี้ยงดูมาก็ต้องจำเขาได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สะใภ้ ตระกูลคิม ได้โพสต์เรื่องราวน้องมิ้วของเธอที่ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว แต่วันนี้เธอได้น้องกลับคืนมาแล้วเพราะวันก่อนมีคนโพสต์vายแมว ซึ่งเธอเห็นแล้วก็เหมือนน้องแมวของเธอมากๆ

เธอเลยลองทักไปขอvื้อและถามคนขายว่าอยู่แถวไหนปรากฏว่าอยู่ถัดไปจากบ้านของเธอแค่ซอยเดียว ก็เลยนัดดูน้องแมวแต่เธอไม่ได้บอกว่าบ้านของเธออยู่ใกล้ๆกับคนที่เขาโพสต์vาย พอเจอตัวน้องแมวก็เป็นน้องแมวของเธอจริงๆด้วย แต่สภาพของน้องผอมมากและหูก็เป็นราที่หูหาง

ขนก็ไม่สวยเหมือนเดิมแต่เธอก็คิดว่ายังโชคดีมากๆแล้วที่มีโอกาสได้น้องกลับมา เพราะตอนน้องเกิดเธอทำคลอด้องออกมาเองแม้สายสะดือและป้อมนมมากับมือเธอก็จำแมวของเธอได้ พอรับกลับมาบ้านน้องแมวตัวอื่นก็ไม่ขู่เขามาดมๆทักทายเหมือนถามว่าไปอยู่ที่ไหนมา

ขวัญเอยขวัญมากลับบ้านเราแล้วนะลูก มีคนสงสัยว่าเธอได้แมวกลับคืนมายังไงเธอขอvื้อคืนเหมือนกับที่เข้าโพสต์vายน้องแมวเลย แม้เธอเองก็บอกสาเหตุเอาไว้ว่าที่นอนหายออกไปจากบ้านเพราะน้องมุดมุ้งลวดออกไปแล้วก็คงจะไปแถวซอยข้างบ้านเขาเลยจับตัวเอาไว้และกลับบ้านไม่ได้เป็นเวลาร่วมปี

ที่มา สะใภ้ ตระกูลคิม