โดนผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Orrasa Hiripas ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวอันมีใจความระบุว่า สวัสดีค่ะเราอยากจะสอบถามผู้รู้ค่ะ พอดีเราอาศัยอยู่ที่คอนโด ตอนซื้อโครงการแจ้งกับเรามาว่าเลี้ยงสัตว์ได้ เราก็เลยตัดสินใจซื้อเพราะเห็นห้องอื่นๆเขาก็มีหมามีแมวเหมือนกัน

.

พอเวลาผ่านไปเริ่มมีนิติเข้ามาบริหารส่วนกลาง เขาก็สำรวจรอบแรกว่าห้องไหนเลี้ยงสัตว์บ้าง เจ้าของร่วมก็แจ้งห้องนั้นห้องนี้ว่ามีกี่ตัว(ตามความจริง) สักพักมีป้ายมาติดตามรอบๆว่าห้ามเลี้ยงสัตว์ ลูกบ้านที่มีสัตว์ก็ขอความเห็นใจกับนิติว่าขอเลี้ยงเพราะไม่รู้จะเอาออกไปไว้ที่ไหน

นิติก็เลยบอกว่าแอบเลี้ยงได้แต่ถ้าลูกบ้านห้องอื่นร้องเรียนมาต้องเอาออกไปไว้ที่อื่น(ที่ไหนล่ะ?) เราเลี้ยงแมวไม่เคยปล่อยออกไปไหนมาไหนเลย แค่บางทีจะเปิดหลังห้องให้เค้าออกมานั่งส่องนกส่องต้นไม้บ้างส่องอะไรบ้างบางเวลาเพียงเท่านั้น

วันนึ่งมีเพื่อนบ้านฟ้องว่าห้องฝั่งหมู่บ้านที่เลี้ยงแมว (ไม่แน่ใจว่าใช่ห้องเราไหม?) แมวมันขับถ่ายกลิ่นแรงมาก ผมตากผ้าไม่ได้เลย มันแรงขนาดนั่นเลยเหรอ??(แมวเราตัวเดียว) ใจดำเกินไปไหม ทีห้องอื่นกลิ่นบุหรี่ทุกวันเราไม่เคยร้องเรียนให้ไล่เค้าออกเลย นิติเขาก็บอกจะให้เอาสัตว์เลี้ยงออกไป

คำถามก็คือ 1.เค้ามีสิทธิ์ไล่เราออกไหมถ้าเราไม่ทำตามที่เขาบอก(เราทำใจเอาน้องไปอยู่ที่อื่นไม่ได้หรอกนะ) 2.เค้าสามารถฟ้องเราได้ไหม 3.ถ้าเราเฉยต่อประกาศอะไรก็แล้วแต่(ทำไม่รู้) แต่จ่ายค่าส่วนกลางทุกอย่างครบเราจะผิดไหม ณ ตอนนี้เราเครียดมาก ขอความรู้หน่อยคะ

ที่มา Orrasa Hiripas