เพราะชีวิตที่ได้เกิดมาเป็นแค่สัตว์และไม่สามารถจะพูดได้ แม้ถูกเขาทำร้ายหรือถูกเขาเอามาเทไว้ต้องทนฝืนต้องอยู่อย่างตามมีตามกินให้พอหวังได้ลืม แม้กลางป่าเขาดงหญ้าพุ่มไม้ใหญ่ตื่นต้องยังต้องทน แม้ระหว่างทางกลับจากทำบุญที่วันมาเลยขับรถผ่านเห็นนอนอยู่ข้างทางเลยเลี้ยงรถวนกลับไปดู

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า รอแล้ว ได้อะไร รอแล้ว ได้อะไร ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อวานไปทำบุญที่วัดมาเสร็จ ก็ขับรถผ่านไปเจอน้องแมวอยู่ข้างทาง เลยเลี้ยวรถวนกลับไปดูน้องแม้ที่แรกเห็นน้องกลัววิ่งเข้าไปหลบในโพรงหญ้า พอลองเรียกดูสักพักน้องก็เดินออกมาหา

มาอ้อนหนักมากน้องก็เชืองมากร้องเหมียวๆก็เลยเอาขนมให้น้องกิน น้องคงจะหิวมากๆเลยเพราะกินขนมจนหมดเลย นึกอยู่ว่าเหมียวใครเขาจะหลงมามั้ย หรือมีเจ้าของมั้ยข้างทางเองก็มีแต่ทุ่งนาทุ่งหญ้าข้างๆ ไม่มีแม้บ้านคนเลยสักหลังเลยตัดสินใจเก็บน้องมาที่บ้านก่อน

แล้วก็เอาอาหารให้น้องกิน้องก็กินเยอะมากๆน้องน่ารักมากเดินตามตลอด แม้ทีแรกก็กะจะเลี้ยงน้องเอาไว้เองด้วย แต่พอดีที่บ้านเธอมีแมวอยู่แล้ว 1 ตัวแมวเธอมาเห็นน้องก็จะพุ่งเข้าไปใส่น้อง เลยคิดว่าต้องอยู่ด้วยกันไม่ได้แน่ๆ เลยตัดสินใจเอาให้หลานชายไปเลี้ยง

และตอนนี้น้องก็ได้บ้านแล้วดีใจที่หลายชายรับเลี้ยงน้อง พอดีหลายอยากจะได้แมวมานานแล้วหลานเป็นทาสแมวและรักแมวสุดๆ เลยตั้งชื่อให้นองว่า ไข่หวาน เพราะน้องน่ารักและขี้อ้อนมากเรียบร้อยและยังอยู่เป็นอีกต่างหาก แม้การจะเทเขาไว้ไม่อยากให้เป็นภาระแต่หนึ่งชีวิตที่คุณเทเขาจะเฝ้ารอจนกว่าคุณจะมารับ

แล้วถ้าไม่มีคนไปพบเขาการที่เขาเป็นแมวถูกเลี้ยงดูมาพวกเขาไม่สามารถจะหาอาหารกินเองได้แล้วพวกเขาจะอยู่รอดได้อย่างไรกัน

ที่มา รอแล้ว ได้อะไร รอแล้ว ได้อะไร