เพราะถ้าเป็นคนเคยเลี้ยงดูพวกเขามาก็จะเข้าใจว่าแม้แต่น้องหมาหรือน้องแมวเองพวกเขาก็มีความคิดและความอ่านเท่ากับเด็กสามขวบ แม้แต่การกระทำหรือนิสัยแต่ละอย่างก็เป็นไปตามด้วย แม้เรื่องเล็กๆน้อยๆหรือความไม่พอใจในการแสดงออกก็ด้วยเหมือนกับน้องแมวส้มตัวนี้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ดวงกมล ได้โพสต์เรื่องราวความน่ารักของน้องมิ้วน้อยหลังจากเกิดอาการงอนแม่หนักมาก เพราะวันนี้กินข้าวหมดถาดแล้วแต่แม่ไม่ยอมเติมข้าวให้เหมือนกับในทุกๆวัน เพราะเธอให้น้องกินแต่หมดถาดของแต่ละมื้อพอ ด้วยอายุเยอะมากแล้ว

เพราะน้องแมวเองมีอายุมากถึงสิบหกปีแล้ว เธอก็เป็นห่วงกลัวเรื่องของสุขภาพน้องจะไม่ดีถ้ามีน้ำหนักตัวมากเกินไปแล้วก็กลัวจะล้มป่วยลงด้วย น้องเลยแสดงอาการไม่พอใจแม่ด้วยการนอนคว่ำหน้าลงกับราวตากผ้าและเอามือขดเอาไว้ในตัวแต่ภาพที่ออกมามันกลับน่ารัก

เกินห้ามใจของทาสแมว แม่เลยเอารูปของน้องมิ้วน้อยสาวสิบหกปีแล้วมาลงในกลุ่ม ให้เพื่อนๆได้เห็นถึงอาการน่ารักเพราะแม้แต่อายุเขาจะเยอะมากแค่ไหนก็ตามแต่พวกเขาก็ยังมีความเป็นเด็กและยังคงต้องการความรักจากคนเลี้ยงหรือแม้แต่เรื่องการใส่ใจต่างๆ

ในชีวิตด้วยเด็กก็คือเด็กต่อให้นานแค่ไหนหรืออายุที่เพิ่มมากขึ้นเท่ากับอายุเยอะหรือแก่มากแล้วก็ยังติดนิสัยเด็กอยู่ดี แต่ความพอดีก็เป็นเรื่องจำเป็นมากกับน้องแมวหรือสุนัขเพราะถ้าอายุเยอะขึ้นร่างกายของพวกเขาก็อ่อนแอลงและการรับสารอาหารที่จำเป็นก็ต้องมีความพอดี

ที่มา ดวงกมล