เพราะชีวิตเขาเกิดมาอยู่ในวัยซนหรือเรียนรู้เลยอยากออกไปอยู่กับโลกภายนอกมากกว่าในบ้าน แม้ตัวเผลอก็จะชอบวิ่งออกไปเล่นซนจนได้เรื่องกลับมา คนเป็นพ่อเสียน้ำตาเพราะจนปัญญาไม่รู้ว่าจะช่วยหนูยังไง กลับมาบ้านขาหลังเจ็บเดินไม่ได้ก็สงสารด้วยใจเพราะเลี้ยงเขามากับมือ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นาย เฟร็นลี่ ได้โพสต์เรื่องราวน้องมิ้วน้อยสีขาวสภาพขาหลังเจ็บใช้การไม่ได้ ด้วยข้อความว่าสู้ๆนะลูก พ่อก็ไม่รู้จะช่วยหนูยังไงดี เพราะน้องได้ข้ามถนนแล้วถูกรถมอเตอร์ไซค์ทับเข้า เลยน่าจะเป็นตรงเส้นประสาท เขาก็จะเลี้ยงดูแลน้องต่อไป

แต่เห็นแล้วก็อดสงสารไม่ได้น้ำตาก็ไหลออกมาทุกที แม้พยายามจะหาวิวแชมาใช้ให้แก้ขัดไปก่อน ด้วยตัวเองก็มีเงินน้อยไม่กล้าจะพอไปหาหมอแต่ก็จะดูแลเขาให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ แต่เพื่อนๆในกลุ่มก็พากันบอกว่าให้พาน้องไปหาหมอเพราะอาจจะยังพอมีทางรักษาให้น้องหายได้

เขาเลยมาอัพเดทว่าพาน้องไปหาหมอมาแล้วหมอบอกน้องกระดูกไม่หักแต่เกี่ยวกับเส้นประสาท ต้องฟื้นฟูให้ดีที่สุดและเขาก็ขอบคุณทุกคำแนะนำจากคนในกลุ่มและกำลังใจแทนน้องแมวด้วย และคุณหมอก็ได้ให้ยามาทานและให้กลับมารักษาตัวต่อที่บ้าน

แม้สิ่งที่สำคัญมากที่สุดคือหนึ่งชีวิตเวลาพวกเขาถูกรถทับหรือรถชนการปฐมพยายามก็เป็นเรื่องจำเป็นมากเพราะถ้าเรารู้วิธีทางการรักษาเราอาจะช่วยชีวิตพวกเขาได้บ้างหรืออาจะทำให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนเดิมเลย แต่การพาน้องแมวไปพบหมอก็ควรจะเป็นเรื่องที่เร็วที่สุดหลังเกิดเรื่องอยากจะให้ทุกคนจำเอาไว้เพราะว่าเร็วมากเท่าไหร่พวกเขามีโอกาสจะกลับมาเดินได้อีกครั้ง

ที่มา นาย เฟร็นลี่