แม้แต่น้องแมวเองพวกเขาก็มีความเป็นคิดที่จะเป็นเจ้าของสิ่งต่างๆในบ้าน แม้จะเป็นของเล่นหรือคนเป็นทาสเขาก็คิดว่าตัวเองเป็นเจ้านายเรา พอวันหนึ่งเจอคนอื่นเข้ามาเหมือนจะแย่งของเขาตัวเลยต้องนั่งเศร้าทำหน้าเสียใจเพราะไม่อยากให้เขามายึดครอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ตามติดชีวิตanimal ได้โพสต์เรื่องราวความน่ารักของเจ้าเหมียวหลังผู้ใช้ที่ใช้ชื่อว่า LFRockefeller ได้โพสต์ว่าเธอได้เอากระต่างมาเลี้ยงกับน้องแมวที่บ้าน แต่น้องกระต่ายกลับยืดครองของเล่นทุกชิ้นในบ้านที่เป็นของน้องแมวมาก่อน

แม้แต่กระบะทรายแมวที่น้องแมวใช้เป็นน้องน้ำในชีวิตประจำวัน และแมวของเธอก็เหมือนจะกลัวและไม่กล้าจะไปทำอะไรเจ้ากระต่ายน้อยเลย แมวนุดไม่ไหวช่วยพี่หน่อยพร้อมกับทำสีหน้าและแสดงท่าทางห่วงของที่ตัวเองเคยใช้ทุกวัน แต่ก็ไม่กล้าจะไปไล่หรือทำอะไรเขา

เลยได้แต่ทำหน้าเศร้าบอกกับมนุษย์ว่าเราจะไม่ไหวแล้ว แม้การจะปวดเข้าห้องน้ำน้องก็พยายามทำได้มากสุดแค่เอามือไปแตะๆน้องกระต่ายให้หลบพี่หน่อยพี่ปวดฉี่แล้ว และก็ดูเหมือนว่าน้องกระต่ายเองก็ไม่สนใจว่าพี่แมวจะปวดฉิ่งฉ่องเลยและนอนเล่นในกระบะทรายของพี่แมวอย่างสบายใจ

และด้วยความเป็นจริงแล้วการที่จะเอาสัตว์อื่นๆเข้ามาเลี้ยงร่วมกับน้องแมวเราก็จะสามารถเอาเข้ามาเลี้ยงได้ แต่น้องแมวเองเป็นสัตว์ที่มีความเครียดต่อสภาพแวดล้อมได้ง่ายมากๆ แค่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือแค่เราเปลี่ยนกลิ่นทรายแมวที่พวกเขาใช้เป็นประจำพวกเขาก็จะไม่ฉิ่งฉ่องเลย

และถ้าการที่เราจะเอาสัตว์อื่นๆเข้ามาเลี้ยงเราก็ควรจะให้พวกเขาอยู่ในอนาเขตของพวกเขาก่อนไม่งั้นน้องแมวของเราเองจะมีความเครียดและทำให้มีผลต่อสุขภาพหรือแม้แต่จิตใจ

ที่มา ตามติดชีวิตanimal