เพราะเป็นหนึ่งชีวิตได้มีบุญวาสนาเกิดมาร่วมเพราะตัวถูกเขาถ่วงหรือเทไว้ในใจคงหาย เฝ้านอนขดอยู่ในท่อระบายน้ำใจแทบวายเพราะรถวิ่งผ่านหายไปมาไม่หยุดเลย ตัวก็กลัวจนตัวสั่นขวัญกระทบไม่สงบสุขเพราะไร้หนทางหนี จะวิ่งออกไปคงจะถูกรถเขาทบไม่เหลือดีไร้ทางหนีนอนขดทนมาร่วมแรมวัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ครูมัด รับฝึกสุนัข ได้โพสต์เรื่องราวระหว่างทางเขาได้ไปขี่รถจักรยานออกกำลังกายในขากลับ ได้เห็นน้องแมวนอนขดตัวอยู่ในท่อระบายน้ำของบนสะพานสูง เพราะทางหนีจะให้วิ่งออกไปก็คงจะถูกรถทับ เลยต้องนอนตัวสั่นและไร้หนทางจะไป

เขาเห็นแล้วก็จอดลงไปช่วยไว้ไม่รอรีเพราะน้องเองก็ดุและระแวงผู้คนผ่านไปมาคงจะถูกเขาเชี่ยวมาบ้างแต่ก็ยังดีที่รอดมาได้ เลยฟูใส่เขาเลยจับไม่ได้ก็เลยต้องถอดเสื้อออกมาแล้วค่อยๆอุ้มตัวน้องขึ้นมา เป็นแมวพันธุ์ขาวมณีด้วยตาสีฟ้าคงจะหลงมาหรือตกจากรถบนสะพานเข้า

เลยเอามาโพสต์ตามหาพ่อแม่เผื่อว่าจะเป็นแมวของใครหลุดเขาก็พากลับไปดูแลรักษาเอาไว้ที่บ้านและปลอดภัยดีแล้ว แม้ตัวของน้องก็ไม่ได้มีร่องรอยในการถูกรถทับคงจะตกมาแล้ววิ่งเข้าริมสะพานทันเลยปลอดภัย และตอนนี้น้องก็ได้อาบน้ำกินข้าวได้แล้วด้วย

และยังวิ่งเล่นได้ด้วยไม่ได้มีเจ็บตัวใดๆ เลยอยากตามหาคนเป็นพ่อเป็นเผื่อว่าจะทำตกเอาไว้ให้มารับน้องกลับไปพร้อมกับหลักฐานรูปถ่ายถ้ามี ด้วยถ้าใครเป็นพ่อแม่ก็สามารถแสดงตัวและติดต่อกับทางต้นโพสต์ได้เลย เราเองก็ขอบคุณที่พี่เขาเลือกจะช่วยหนึ่งชีวิตเอาไว้แม้ตัวจะต้องถอดเสื้อกลับบ้านเลยก็ตาม

ที่มา ครูมัด รับฝึกสุนัข