ทุกๆการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงสักตัว วันใดวันนึงแล้วน้องๆเหล่านั้นจะต้องจากเราไปก่อนมันเป็นสัจธรรมที่เราจะต้องทำใจให้ได้ แต่มันก็ยากอยู่ดีเพราะไม่มีใครสามารถรับมือหรือตั้งรับได้ทันเหมือนกับหนุ่มทาสแมวคนดังกล่าวนี้ ที่น้องแมวของเค้าต้องจากไปเพราะน้องฉี่ไม่ออก

.

จากจุดเริ่มต้นเล็กๆนี้ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้น้องต้องจากไปโดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Yuttagame Khuanamkha ได้เผยเรื่องราวการจากไปของแมวแสนรัก อันมีใจความระบุว่า การสูญเสียแมวไปสำหรับผมมันเหมือนคนในครอบครัวของเราที่ต้องจากไปเลยจริงๆ เราไม่คิดว่าการจากไปมันจะรวดเร็วขนาดนี้

จากที่น้องฉี่ไม่ออกจนท้องโต เราพาไปหาหมอสวนฉี่ ได้ยามากินและหลังจากนั้น 2 วันกลับมาพบแต่ร่างกายของน้องที่แข็งไปแล้ว ผมขอโทษที่ไม่ได้อยู่ด้วยจนถึงลมหายใจสุดท้ายของน้อง ขอโทษที่ไม่รักษาให้ดีกว่านี้ ขอบคุณที่อยู่เป็นเพื่อนกันมาโดยตลอดไม่ว่าจนสุขหรือจะทุกข์ก็ตาม

หรือแม้กระทั้งไม่มีที่อยู่ ผมคงไม่มีโอกาสได้อุ้มเขาอีกแล้ว แมวที่หน้าตาเบื่อโลกตลอดเวลา แมวที่เวลาทำผิดแล้วจะมีพิรุธให้เห็น แมวที่เรียกแล้วจะฮึตอบรับตลอดเวลาที่เราเรียกหา ขนาดไปหาหมอหมดแรงก็ยังกระดิกหางตอบรับให้ แมวที่บ่นเวลาไม่ซื้ออาหารเปียกมาให้ ขอโทษที่เป็นได้แค่ทาสจนๆไม่มีปัญญาพาไปรักษาในที่ดีๆและให้เร็วกว่านี้

ขอให้ไปเกิดใหม่ในที่ๆมีความสุข จะไม่ลืมนายเลยนะ ขอให้ทุกคนรักและใช้เวลาอยู่กับแมวที่คุณรักให้เต็มที่นะครับ เพราะการจากไปนั้นบางทีมันก็กะทันหันจนเหมือนเป็นฝันร้ายที่เราไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เลย ลาก่อนนะลูกรัก นายจะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป และลูกของนายที่กำลังจะเกิดมา เราจะดูแลให้ดีที่สุด

ที่มา Yuttagame Khuanamkha