เพราะแม้แต่ความอ่อนโยนในจิตใจของมนุษย์ยังไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับการถูกเลี้ยงดูมาในครอบครัวที่เคยเลี้ยงสัตว์หรือสัมผัสเขา พอเวลาเราเห็นเขาเดือดร้อนก็อดใจไม่ได้ต้องเข้าไปช่วยเหลือแม้ตัวเองยังไม่รู้จะได้รับภัยหรือผลที่จะตามมาก็ขอลงไปช่วยเอาไว้ก่อน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Filmmii Titima ได้โพสต์เรื่องราวระหว่างการขับรถกลับเขาได้เจอน้องอยู่ตรงเกาะกลางถนน บีทีเอสหมอชิตตัวก็น้อยนิดหลบอยู่ในพุ่มไม้ด้วยความกลัว เพราะความเป็นทาสแมวอยู่แล้วในตัวเขาเลยเลือกจอดและลงไปช่วย

แม้จะต้องวิ่งไล่กันอยู่นานบนเกาะกลางถนนกว่าจะจับตัวได้ แต่ก็ไม่ร้ายยังมีพี่ใจดีเข้ามาช่วยเหลือและจับน้องเอาไว้ เขาบอกเห็นหนูหาอะไรอยู่นานแล้ว วนรถหลายรอบเลยเดินมาดูเวลาก็ดึกมาแล้ว 23:40น. ได้แม้เป็นผู้หญิงคนเดียวกลางค่ำกลางคืนก็อันตรายแต่ก็อดเทเขาไว้ไม่ได้เลยจริงๆ

แม้ตอนแรกเธอก็เลยมาโพสต์ลงในทาสแมวเพื่อจะหาบ้านให้กับน้อง แต่พอมองๆเห็นแล้วก็อดสงสารไม่ได้เลยเป็นโรคแมวงอกเพิ่มมาอีกหนึ่ง เพราะที่บ้านก็มีแมวอยู่แล้วด้วยเลี้ยงเอาไว้สองตัวแต่จะกลายเป็นหมาแล้วเพราะตัวจะใหญ่กว่าเลยอยากให้เพื่อนๆคิดชื่อมาว่าน้องควรจะชื่ออะไรดี

และพรุ่งนี้จะพาไปน้องไปหาหมอให้ตรวจดูโรคกับสภาพร่างกาย ก็ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่เขามาตอนแรกจะช่วยกันหาบ้านให้น้องเพราะเธอตัดสินใจแล้วว่าจะเลี้ยงเองด้วยถูกชะตากับน้องมาก ตอนลงไปหาก็ภาวนาให้ออกมาขอแค่เห็นตัวไม่อยากจะเทเอาไว้

ที่มา Filmmii Titima