แม้ชีวิตได้มีบุญวาสนาเกิดมาไม่เหมือนกันเพราะแต่ละวันต้องอดทนอยู่กับความเจ็บช้ำทุกข์แม้จะหลับตาลงนอน ต้องอาศัยใต้รถเก่าเพราะเขาไม่ได้ใช้ขาหลังก็ใช้งานไม่ได้ต้องกระเผลกแบกร่างเดินทนไป ซ้ำยังไม่มีใครเขาจะมาเหลี่ยวแลด้วยตัวเป็นแมวจร

เมื่อผู้ใข้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mukkphon Sopak ได้โพสต์เรื่องราวหาผู้ใจบุญรับน้องแมวไปเลี้ยงดูครับน้องเดินไม่ได้และก็ไม่รู้ว่าน้องไปโดนอะไรมา ขาหลังใช้งานไม่ได้น้องยังโตไม่เต็มที่เลยและอาศัยอยู่ที่ลานจอดรถอพาร์ทเม้นท์ของเขา เขาเองก็ไม่สามารถจะเลี้ยงดูน้องได้

เพราะทางตึกเองก็ไม่อนุญาติได้แค่คอยให้ข้าวให้น้ำน้องพอประทังชีวิตให้พ้นวัน ตอนนี้ขาหลังก็เริ่มเป็นแผลแล้วเพราะเกิดจากการที่ตัวต้องเดินลากขาไปมา เลยอยากจะวอนผู้ใจบุญเมตตารับน้องไปเลี้ยงดู อยู่รวมคำแหงใกล้มีนบุรีรามอินทราร่มเกล้า

เขาก็อยากจะช่วยให้น้องมีบ้านเลยอยากจะให้ช่วยหาบ้านให้กับน้อง เพราะตัวเองต้องทนมองเวลาให้อาหารแล้วก็สงสารมากชีวิตหนึ่งได้เกิดมาแล้วต้องมาทุกข์ทรมาณจากความเจ็บในแต่ละวันคงจะลำบากมากเลย และยังต้องคอยหลบหนีสุนัขจรหรือแมวเจ้าถิ่นด้วย

ตัวเองก็ขาหลังใช้การไม่ได้ถ้าเกิดมีอะไรขึ้นมากับตัวก็กลัวว่าน้องจะหนีเขาไม่ทัน และหลังจากเขาเอาเรื่องราวมาโพสต์ลงไว้ก็มีคนใจดีเข้ามาขอรับเคสน้องไปดูแลแล้วเขาก็ขอบคุณมากๆที่ให้ความช่วยเหลือกับหนึ่งชีวิต เพราะแม้แต่การที่เราจะช่วยแมวจรหนึ่งตัวโลกจะไม่ได้เปลี่ยนและยังมีแมวจรเหมือนเดิมแต่โลกของแมวตัวที่เราได้ช่วยเหลือไว้จะเปลี่ยนไปตลอดกาล

ที่มา Mukkphon Sopak