มีแมวจำนวนไม่น้อยเลยที่ต้องถูกนำไปปล่อยเพราะมนุษย์เขาไม่เห็นค่า เพราะตัวไม่ใช่แมวพันธุ์มีราคาเหมือนใครเขา ผลก็เลยตกไปที่แมว เหมือนกับแมวสลิดสองพี่น้องตนนี้ ที่ทั้งสองต้องปกป้องกันและกันกับชีวิตที่ไม่เหลือใคร จะไปขอกินทีก็เสี่ยงชีวิต

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Naung Phatcharanat ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มพร้อมระบุว่า น้องทั้งสองจากที่เคยมีบ้านแต่กลับถูกคนนำมาปล่อยในตลาดแห่งหนึ่ง แถวๆพันท้ายนรสิงห์ โดยทั้งสองน่าจะเป็นพี่น้องกันเพราะทั่งสองติดกันมากคอยปกป้องกันและกันอยู่ตลอดเวลา

และเวลาจะไปไหนก็จะไปด้วยกันตลอดไม่เคยห่างกายกันเลย พวกเขาอยู่ได้ด้วยการขอเศษปลา/เศษกุ้ง ใต้แผงปลาในตลาดกินไปวันๆ ซึ่งทั้งสองเสี่ยงต่อการถูกหมาฟัดและรถเหยียบเป็นอย่างมาก น้องท่านนึงไปตลาดทนเห็นไม่ไหว เพราะน้องนิสัยดีและเชื่องมาก

เพราะเคยมีบ้านแล้วถูกนำมาปล่อยจึงช่วยเหลือออกมาและพาทำหมันทำวัคซีนให้ เราอยากช่วยหาบ้านให้กับน้องง เนื่องจากบ้านน้อง มีหมาหลายตัวเขาจึงไม่สะดวกเลี้ยงแมวถ้าเลี้ยงได้ก็ต้องอยู่ในกรงตลอด อยากจะขอบ้านที่อบอุ่น/ที่พร้อม/ที่มีความเมตตา ช่วยรับอุปการะน้องทั่ง2ด้วยนะคะ เราอยากให้น้องได้มีเจ้าของ มีที่วิ่งเล่นไม่ต้องอยู่ในกรงตลอดเวลา

ที่มา Naung Phatcharanat